Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngập hơn 1 mét, người dân TP Tam Kỳ di chuyển bằng ghe

Hàng trăm nhà dân ở các khu dân cư tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam ngập từ 1-1,5 m do mưa lớn liên tiếp trong nhiều ngày. Người dân địa phương phải dùng ghe để di chuyển.


Hang tram ngoi nha ngap anh 1

Trong 2 ngày 9 và 10/10, tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam xảy ra mưa lớn với lưu lượng hơn 600 mm, khiến nhiều khu dân cư tại đây ngập sâu. Tại chợ Tam Kỳ, phường Phước Hòa, nước dâng từ tối 10/10 khiến nhiều tiểu thương không trở tay dọn dẹp đồ dùng kịp. Đến sáng 11/10, nhiều người phải đưa hàng hóa ra khu vực sau chợ buôn bán.

Hang tram ngoi nha ngap anh 2

Tuyến đường Phan Đình Phùng trước chợ Tam Kỳ cũng có hàng chục nhà dân bị ngập sâu hơn 1 m. Dù sáng 11/10, mưa đã ngừng nhưng nước rút rất chậm. Người dân ở đây phải di chuyển đi nơi khác để tránh lụt.

Hang tram ngoi nha ngap anh 3

"Khoảng 17h chiều qua, nước bắt đầu dâng vào nhà tôi, đến khuya nước lên cao 30 cm. Tôi cũng lo lắng nên từ đầu giờ chiều ngày 10/10 đã dọn dẹp hàng hóa đến chỗ cao hơn. Sáng nay nước rút, tôi cùng vợ tẩy rửa bùn non", ông Tâm, tiểu thương chợ Tam Kỳ, nói.

Hang tram ngoi nha ngap anh 4

Quán ăn của gia đình ông Cư trên đường Phan Chu Trinh cũng bị ngập sâu hơn 40 cm. Người đàn ông bức xúc trước việc từ năm 2018 đến nay, TP Tam Kỳ thường xuyên bị ngập sau khi mưa lớn. Ông cho rằng việc thoát nước cần phải xử lý khẩn cấp để người dân an tâm sinh hoạt, không bị ảnh hưởng bởi việc ngập úng.

Hang tram ngoi nha ngap anh 5

Trong khi đó, tại khối phố 3 phường Phước Hòa, sáng 11/10 mưa đã ngớt, tuy nhiên lượng nước sông Bàn Thạch dâng cao khiến khu vực này ngập sâu hơn. Theo ghi nhận, tại nhà văn hóa khối phố nước dâng hơn 1 m.

Hang tram ngoi nha ngap anh 6

Tại đây, người dân phải dùng ghe di chuyển. Ông Ba, người dân địa phương, cho hay mỗi năm ông và mọi người thường dọn lụt từ 2-3 lần vì khối phố nằm gần sông Bàn Thạch.

Hang tram ngoi nha ngap anh 7

Ông Huỳnh Tam phải dùng ghe đưa gia đình đi ăn sáng. Ông cho biết nhà ông cao hơn một số nhà khác nên nước vào khoảng 50 cm. So với những năm trước, nước dâng lên cao hơn.

Hang tram ngoi nha ngap anh 8

Khối phố Đoan Trai, phường Tân Thạnh nơi có sông Bàn Thạch chảy qua nước dâng cao khiến hàng chục nhà dân chìm trong nước lũ từ 1-1,5 m. Ghi nhận của Zing, người dân nơi đây dọn dẹp đồ đạc cần thiết, hầu hết họ di chuyển đến nơi ở khác để đảm bảo an toàn.

Hang tram ngoi nha ngap anh 9

Chị Nguyễn Thị Như tranh thủ dọn dẹp những vật dụng còn sót lại lên giá kê trước khi nước lũ làm ướt. Chị cho biết do nước lớn nên sáng nay con cũng ở nhà chứ không đi học.

Hang tram ngoi nha ngap anh 10

Từ sáng 11/10, tại TP Tam Kỳ đã ngừng mưa, tuy nhiên nước lũ rút chậm. Một số tuyến đường như Trần Cao Vân, Phan Chu Trinh... nước còn ngập sâu nên chính quyền địa phương dùng dây chặn, không cho người dân đi vào.

Hang tram ngoi nha ngap anh 11

TP Tam Kỳ, Quảng Nam có hàng trăm ngôi nhà bị ngập do mưa lớn. Ảnh: Google Maps.

Khu dân cư mưa là ngập dù chỉ cách UBND thành phố 500 m

Khoảng 30 hộ dân ở phường Hòa Thuận phải chịu cảnh mỗi khi mưa lớn là ngập nhà cửa. Họ phải đưa người đi tránh lụt đảm bảo an toàn dù nơi này chỉ cách UBND TP Tam Kỳ khoảng 500 m.

Hoi An lai chim trong nuoc lu hinh anh

Hội An lại chìm trong nước lũ

0

Mưa lớn liên tiếp khiến phố cổ Hội An, Quảng Nam, bị ngập nhiều tuyến đường. Người dân, tiểu thương sinh sống dọc các tuyến đường phải đưa đồ đạc lên cao, tránh ngập.

Thanh Đức

Bạn có thể quan tâm