Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngành thuế 2015 góp phần thu ngân sách 9,1% so với dự toán

Sáng 26/12, Tổng cục Thuế, Bộ Tài chính tổ chức hội nghị trực tuyến tổng kết nhiệm vụ công tác thuế năm 2014 và triển khai nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác năm 2015.

Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh đã tới dự và chỉ đạo hội nghị. Theo Phó thủ tướng, ngành Thuế năm 2014 đã đạt được nhiều thành tích nổi bật: Thu ngân sách vượt kế hoạch, tăng cường quản lý thu và chống thất thu, cải cách hành chính trong thủ tục nộp thuế. 

Ngành thuế năm nay đã góp phần thu ngân sách 9,1% so với dự toán (trong khi Quốc hội giao dự toán là tăng 8%). Con số này cũng tăng 0,4% so với số thực hiện năm 2013. Bên cạnh đó, khoản thu thuế có thể cao hơn khi hết năm và còn điều chuyển một phần thu sang năm 2015. Đây là kết quả có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong bối cảnh nền kinh tế thế giới có nhiều biến động, ảnh hưởng tới ngành Tài chính nước nhà.

Theo phó Thủ tướng, ngành Thuế năm 2014 đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. Ảnh: Vbsp

Bên cạnh những thách tích đạt được, Phó thủ tướng Vũ Văn Ninh nhấn mạnh ngành Thuế không được chủ quan, phải bám sát nhiệm vụ thu đúng, thu đủ, góp phần không để mất cân đối thu-chi tài chính của quốc gia. Ngành Thuế phải quan tâm hơn tới thu nợ thuế, vì số nợ thuế cuối năm nay tăng lên tới hơn năm 2013, trong khi kinh tế đất nước lại đang có khởi sắc.

Phó thủ tướng cũng nhấn mạnh về việc đẩy mạnh xây dựng cơ sở dữ liệu về quản lý thuế và đảm bảo 100% doanh nghiệp kê khai thuế điện tử vào năm 2015. 

 

Tô Đức

Bạn có thể quan tâm