Chương trình “Tháng tri ân khách hàng” do các đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) tại 21 tỉnh thành phía Nam triển khai, với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”. Đây là chương trình thường niên của EVNSPC nhằm tri ân khách hàng đồng hành cùng ngành điện.
Các đơn vị thành viên thuộc EVNSPC ra quân tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm |
Các hoạt động, sự kiện được tổ chức trong tháng tri ân khách hàng (tháng 11 và 12) rất thiết thực, hướng đến cộng đồng, hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Đồng thời thông qua chương trình, EVNSPC góp phần nâng cao hình ảnh của ngành điện với khách hàng và xã hội.
Chương trình cơ bản diễn ra trong hai tháng cuối năm. Riêng ở một số địa phương, hoạt động có thể kéo dài đến hết tháng 1/2023. Sự thay đổi này nhằm đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực và điều kiện thực tế của đơn vị. Các hoạt động tri ân tập trung chủ yếu ở hai lĩnh vực: Công tác kinh doanh - dịch vụ khách hàng và an sinh xã hội.
Công ty xây dựng công trình điện thắp sáng tuyến đường nông thôn và kiểm tra, bảo trì miễn phí máy biến áp của khách hàng tiêu thụ điện lớn. |
Với công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng, EVNSPC chỉ đạo các đơn vị bảo đảm cung cấp điện an toàn và nâng cao chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng.
Trong đó, đơn vị chú trọng triển khai các chương trình hỗ trợ, kiểm tra miễn phí hệ thống điện cho khách hàng để bảo đảm an toàn; tăng cường hướng dẫn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm cho nhóm khách hàng sử dụng điện phục vụ sản xuất, kinh doanh; miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho khách hàng doanh nghiệp; hỗ trợ cấp điện mới, sửa chữa, bảo dưỡng hệ thống điện sau công tơ.
Chương trình sửa chữa, thay thế miễn phí hệ thống điện tại nhà cho khách hàng có hoàn cảnh khó khăn. |
Ngoài ra, các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh phía Nam tập trung sửa chữa, lắp đặt mới và miễn phí hệ thống điện sinh hoạt cho hộ nghèo và gia đình chính sách. Các hoạt động khác cũng được chú trọng như tri ân, tặng quà khách hàng công nghiệp, những hộ tiêu thụ điện lớn và tích cực phối hợp với ngành điện thực hiện điều chỉnh phụ tải tại thời điểm khó khăn trong năm nay, nhất là cao điểm mùa nắng nóng.
Cụ thể, EVNSPC và các đơn vị tổ chức tặng quà, cảm ơn khách hàng công nghiệp, hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực phối hợp triển khai thay đổi ngày ghi chỉ số công tơ điện; hỗ trợ miễn phí thí nghiệm máy biến áp của khách hàng trong thời gian triển khai tháng tri ân; hướng dẫn an toàn điện trong sinh hoạt và sản xuất.
Các công ty điện lực phối hợp tỉnh đoàn địa phương thực hiện chương trình ”Thắp sáng đường quê” trên địa bàn quản lý; triển khai chính sách nhằm khuyến khích khách hàng tải, cài đặt ứng dụng chăm sóc khách hàng (CSKH), thanh toán trực tuyến, sử dụng dịch vụ điện trực tuyến, chuyển đổi nhận thông báo sang kênh Internet trên ứng dụng CSKH/email/Zalo…
Bên cạnh đó, EVNSPC và công ty điện lực tại các địa phương phối hợp ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán, đối tác để triển khai hoạt động chăm sóc khách hàng; đẩy mạnh công tác truyền thông về an toàn và tiết kiệm điện trên ứng dụng CSKH, website, Zalo, màn hình điện tử…
Các đơn vị hướng dẫn, tuyên truyền an toàn điện cho khách hàng khu vực nông thôn. |
Với lĩnh vực an sinh xã hội, EVNSPC tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, chính sách hỗ trợ hộ nghèo, người già neo đơn không nơi nương tựa, gia đình chính sách. Đồng thời, các đơn vị tổ chức thăm hỏi, tặng quà, tri ân mẹ Việt Nam anh hùng do EVN và đơn vị đang phụng dưỡng.