Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngán ngẩm mua sắm ngày Black Friday

Các kệ hàng giảm giá của hàng loạt thương hiệu lớn trở nên trống hoác sau ngày mua sắm đặc biệt của năm, trong khi không ít khách hàng phàn nàn về chất lượng sản phẩm.

Càng về tối lượng người đổ về các quận trung tâm hay các con đường mua sắm như: Nguyễn Trãi, Lê Văn Sỹ, Hai Bà Trung,… càng đông đúc. Ghi nhận của Zing.vn tại Vincom Central lượng khách buổi tối tăng gấp đôi so với buổi sáng hôm đó. Hầu hết kệ hàng đều đã cạn sản phẩm sau một ngày sale mạnh.

Bước ra với 2 túi hàng lớn từ cửa hàng giầy nữ, chị Hoài Thương (quận 3, TP.HCM) cho hay do sáng nay chị bận đi làm nên chiều chị và cô con gái mới có dịp đi mua sắm hưởng ứng ngày Black Friday.

“Bận cả ngày nay nhưng khi xong việc tôi vẫn chạy đến đây mua hàng. Một năm chỉ được dịp này là ở các trung tâm giảm giá mạnh thôi, chỗ tôi mua giầy giảm tận 50% thay vì những ngày lễ thông thường chỉ giảm 10-15%”, chị Thương cho biết.

Cua hang xo xac sau Black Friday anh 1

Nhiều cửa hàng đã hết sản phẩm chỉ trong vòng một ngày giảm giá. Ảnh: Thái Nguyễn.

Khó lựa hàng

Nhưng cũng theo chị Thương, càng về sau thì khó lựa hàng, do sản phẩm có mẫu mã, kiểu dáng đẹp đã bị người khác mua mất từ sớm. “Nhìn chung không hài lòng lắm, nhưng thấy mọi người đổ xô đi mua thì tôi cũng ham, nên về là đưa con gái đến đây mua đồ ngay. Đi mua chen chân như thế này cũng vui lắm!”, chị Thương vui vẻ nói.

Còn không ít khách hàng không hy vọng gì nhiều khi vào mua hàng giảm giá, chỉ đứng từ xa nhìn và ngại chen lấn. Anh Hoàng (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết anh cùng vợ và 2 con đến đây hy vọng mua được hàng hiệu giá tốt, nhưng nhìn người ta chen lấn vào mua hàng mà anh lắc đầu ngán ngẩm. Hai cửa hàng anh vào thử đều làm anh thất vọng ra về.

“Đừng có hy vọng mà mua được hàng vừa ý trong những ngày này. Hàng bán giảm giá theo tôi để ý thì toàn mẫu mã cũ, hàng lại xấu, còn cái nào vừa bụng thì không còn size. Tôi đã thử vài cửa hàng rồi nhưng đành chịu thua. Nhà lại dẫn theo cháu nhỏ nên không vào mua nữa”, anh Hoàng cho hay.

Tại các con đường mua sắm, trong buổi tối ngày Black Friday lượng khách cũng đông hơn bình thường. Ở đoạn đường có cửa hàng giảm giá xảy ra tình trạng ùn tắc, do khách ghé mua hàng tăng đột biến.

Cua hang xo xac sau Black Friday anh 2
Nhiều khách hàng cho rằng sản phẩm giảm giá ở Việt Nam vẫn chưa đảm bảo về chất lượng. Ảnh: Thái Nguyễn

Khách to tiếng với người bán

Tại đường Nguyễn Trãi (quận 5, TP.HCM), một số cửa hàng không có chỗ đỗ xe, đành để khách đứng xuống đường chờ lượt khách đã mua hàng xong ra và khách mới vào, nên xảy ra tình trạng ùn ứ. Ngoài ra, một số nhân viên của các cửa hàng đứng tràn ra đường dùng những biển quảng cáo khuyến mãi để lôi kéo khách hàng.

Nhân viên của một cửa hàng quần áo A.D trên đường Nguyễn Trãi cho biết cửa hàng phải thêm hàng liên tục để phục vụ cho đợt khuyến mãi lần này, nhưng đến cuối ngày thì hết mẫu của một số mặt hàng nên để kệ trống. 

“Do lượng khách đổ về trong ngày hôm nay quá đông, riêng cửa hàng bên mình phải huy động gần 20 nhân viên để phục vụ cho ngày hôm nay”, nhân viên này cho hay.

Cũng theo nhân viên của cửa hàng A.D, do hoạt động khuyến mãi chỉ diễn ra vào một ngày nên khách đồng loạt kéo đến mua, đồng thời có nhiều khách hàng phàn nàn về tình trạng không có mẫu mới, hay không cập nhật hàng.

“Chiều nay, có trường hợp khách to tiếng với nhân viên trong khi mua hàng do chờ lấy size hơi lâu, nhưng một phần vì ngày này khuyến mãi, ai cũng phải chạy liên tục nên việc xảy ra sơ xuất là điều không tránh khỏi”, nhân viên nói.

Black Friday ở Sài Gòn: Nơi khép cửa chặn khách, nơi thờ ơ

Tại nhiều gian hàng trong trung tâm thương mại lớn, khách phải xếp hàng dài chờ đến lượt vào mua trong khi các cửa hàng bên ngoài lại "thờ ơ" với sự kiện mua sắm lớn Black Friday.

 

Thái Nguyễn

Bạn có thể quan tâm