Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Ngàn mùa hoa' của nhà văn Băng Sơn

Hai cuốn sách “Ngàn mùa hoa” của cố nhà văn Băng Sơn vừa được Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam ra mắt, bản in màu sẽ được phát hành vào tháng 7.

Hai cuốn sách Ngàn mùa hoa - Nét đẹp quê hươngNgàn mùa hoa - Nét đẹp thiên nhiên của cố nhà văn Băng Sơn gồm những bài tản văn nhẹ nhàng, giản dị, không chỉ giúp bạn đọc nhỏ tuổi cảm nhận được nét đẹp của thiên nhiên mà còn cảm nhận được nét bình yên của nông thôn xưa.

Muon kiep nhan sinh anh 1

Hai cuốn "Ngàn mùa hoa - Nét đẹp quê hương" và "Ngàn mùa hoa - Nét đẹp thiên nhiên" ấn bản đen trắng. Ảnh: NXB cung cấp

Bằng cách sử dụng ngôn từ khéo léo, cách mô tả chân thực, tinh tế, tác giả đưa người đọc trở lại làng quê xưa với đủ âm thanh, hình ảnh và sắc màu sống động, nhìn ngắm lại làng quê Việt những năm 1970, 1980 của thế kỷ trước.

Không những thế, bạn đọc còn được trải nghiệm đủ các phong tục tập quán, nét văn hóa dân gian của dân tộc. Qua những trang sách, nhà văn Băng Sơn muốn gửi gắm nỗi nhớ niềm thương về nơi ông đã sinh ra và lớn lên, nơi có những kỷ niệm bên gia đình.

Ngàn mùa hoa không chỉ gợi cho các bậc phụ huynh nhớ lại một thời tuổi thơ đầy trong sáng, hồn nhiên của mình mà còn góp phần giúp các bạn nhỏ, đặc biệt là học sinh tiểu học, đọc và hiểu hơn vẻ đẹp thiên nhiên đất nước, nét văn hóa truyền thống của quê hương ta. Từ đó, các em tích lũy thêm tri thức, mở rộng vốn từ, biết cách sử dụng các từ tượng thanh, tượng hình, từ láy, các biện pháp nhân hóa, so sánh... hài hòa trong làm bài văn để học văn tốt hơn, khiến mỗi giờ văn là một giờ vui.

Với Ngàn mùa hoa, Nhà Xuất bản Phụ nữ Việt Nam giới thiệu với độc giả nhỏ tuổi hai phiên bản đen trắng (đã xuất bản) và màu (sắp ra mắt).

Với phiên bản màu, khổ lớn, trẻ sẽ được tiếp cận nhiều hơn với những hình ảnh nông thôn Việt Nam xưa qua những gam màu rực rỡ, tươi sáng, đẹp mắt. Phiên bản đen trắng được thiết kế nhỏ nhắn hơn, thuận tiện để bạn đọc cầm theo tranh thủ đọc ở bất cứ đâu.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho ZNews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. ZNews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@zingnews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

https://hanoimoi.vn/xuat-ban-ngan-mua-hoa-cua-nha-van-bang-son-ban-den-trang-va-mau-669312.html

Nguyên Phong/ Voiz FM

Thụy Du/Hà Nội Mới

Bạn có thể quan tâm