Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng rao bán 2 lô đất trăm tỷ của Hoa hậu Doanh nhân thành đạt

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Sài Gòn vừa có thông báo đấu giá hai tài sản liên quan đến Hoa hậu Doanh nhân thành đạt Lý Thị Minh Nguyệt.

Cụ thể, Agribank Chi nhánh Sài Gòn cho biết các tài sản đấu giá đều là bất động sản được thế chấp, đảm bảo cho khoản vay của Công ty TNHH Ôtô Minh Nguyệt. Đây vốn là công ty do bà Lý Thị Minh Nguyệt làm chủ và được thành lập từ năm 2005.

Trong đó, tài sản thứ nhất là quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở đối với lô đất có diện tích 285,2 m2 tại địa chỉ số 45 Điện Biên Phủ, phường 15, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Lô đất thuộc quyền sử dụng của bà Lý Thị Minh Nguyệt từ tháng 1/2017, được đem thế chấp cho khoản vay của Công ty Ôtô Minh Nguyệt tại Agribank.

Giá khởi điểm cho tài sản này là 57 tỷ đồng, giảm 3 tỷ đồng so với lần rao bán trước đó. Bước giá tham gia đấu là 100 triệu đồng. Tiền đặt trước tối thiểu bằng 10% giá khởi điểm, tương đương 5,7 tỷ đồng.

Tài sản thứ 2 là quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với lô đất rộng 47.407,3 m2. Đây là loại đất có mục đích sử dụng làm cơ sở sản xuất phi nông nghiệp, địa chỉ tại xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước.

Lô đất được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Phước cấp quyền sử dụng cho Công ty Ôtô Minh Nguyệt từ tháng 1/2018. Giá khởi điểm cho bất động sản này là 80,75 tỷ đồng, giảm 4,25 tỷ đồng so với lần rao bán bất thành cách đây hơn một tháng.

hoa hau minh nguyet,  dau gia lo dat,  doanh nhan thanh dat anh 1

Cả hai bất động sản đang được Agribank rao bán đều là tài sản thế chấp cho khoản vay của Công ty Ôtô Minh Nguyệt. Ảnh: Ôtô Minh Nguyệt.

Theo thông báo từ phía ngân hàng, trước ngày mở cuộc đấu giá, nếu Công ty Ôtô Minh Nguyệt thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Agribank Chi nhánh Sài Gòn hoặc ngân hàng đồng ý giải chấp tài sản thì chủ tài sản có quyền nhận lại tài sản.

Theo tìm hiểu, bà Lý Thị Minh Nguyệt từng được tôn vinh tại các cuộc thi sắc đẹp dành cho giới doanh nhân như Nữ hoàng doanh nhân Việt 2017, Bông hồng Thép Tiên Phong, Hoa hậu Doanh nhân Thành đạt 2018, Á hậu 1 cuộc thi Thần tượng Doanh nhân 2018, Á quân cuộc thi Doanh nhân hát - Sao hôm 2017. Vị này còn là Phó chủ tịch đối ngoại CLB Doanh nhân Tiên Phong Việt Nam (VBC Việt Nam).

Theo giới thiệu, bà Nguyệt khởi nghiệp với thương hiệu Gas Minh Nguyệt. Đây là doanh nghiệp chuyên cung cấp gas cho các khu công nghiệp, nhà hàng và khách sạn tại TP.HCM.

Năm 2005, Công ty TNHH Ôtô Minh Nguyệt (thuộc Minh Nguyệt Group) được thành lập và đặt trụ sở tại 241 Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, TP.HCM. Doanh nghiệp đang sở hữu một xưởng sửa chữa xe du lịch và xưởng sửa chữa xe khách, xe tải với diện tích khoảng 3.000 m2.

Ngoài ra, Minh Nguyệt Group cũng đầu tư vào một số dự án bất động sản, kinh doanh nhà vườn cao cấp, nhà hàng, khách sạn, kinh doanh mua bán ca nô, du thuyền. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng sở hữu nhiều nhà máy thu mua chế biến nông sản tại tỉnh Bình Phước và một số tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Ngân hàng đại hạ giá khoản nợ của Thép Việt Nhật

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã thông báo đấu giá khoản nợ của Công ty Thép Việt Nhật với mức khởi điểm giảm 300 tỷ đồng so với lần đấu giá đầu tiên.

Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng giảm giá lần 4

Từ mức 28 tỷ đồng giá khởi điểm ban đầu, Rolls-Royce Phantom Lửa Thiêng hạ giá còn 19,4 tỷ đồng trong lần đấu giá thứ tư.

Độc giả có thể tìm thêm nhiều câu chuyện truyền cảm hứng về những gương doanh nhân thành công, kinh nghiệm điều hành doanh nghiệp và những kiến thức mới mẻ thời đại 4.0 ở tuyển tập sách của Zing tại Tủ sách kinh tế

Minh Khánh

Bạn có thể quan tâm