Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng Nhà nước có Phó thống đốc mới

Ông Đoàn Thái Sơn được bổ nhiệm thay cho ông Nguyễn Phước Thanh, nguyên Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước, đã về nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/10/2017.

Trước khi được Thủ tướng bổ nhiệm vị trí Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN), ông Đoàn Thái Sơn là Vụ trưởng Vụ Pháp chế NHNN.

bo nhiem lanh dao nhan hang nha nuoc anh 1
Ông Đoàn Thái Sơn.

Trước đó, Thủ tướng cũng đã ký quyết định nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/10/2017 đối với ông Trần Bá Huấn, Ủy viên Hội đồng quản lý, Tổng giám đốc Ngân hàng Phát triển Việt Nam và ông Nguyễn Phước Thanh, Phó thống đốc NHNN.

Ông Đoàn Thái Sơn sinh ngày 3/10/1970, từng đảm nhiệm nhiều vị trí công tác tại NHNN như Phó Vụ trưởng rồi đến Vụ trưởng Vụ Pháp chế NHNN.

Ông Sơn cũng là người đóng góp tích cực cùng ban lãnh đạo NHNN và Vụ Pháp chế xây dựng Nghị định 24 về quản lý thị trường vàng cách đây 5 năm.

Hồi tháng 7/2017 vừa qua, trên cơ sở các Quyết định, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và Nghị quyết 42/2017/QH14 của Quốc hội về thí điểm xử lý nợ xấu của các TCTD, Thống đốc NHNN đã quyết định thành lập Ban chỉ đạo Cơ cấu lại hệ thống các TCTD gắn với xử lý nợ xấu của NHNN. Ông Đoàn Thái Sơn được bổ nhiệm chức vụ Phó trưởng ban chỉ đạo.

Ban lãnh đạo hiện tại của NHNN bao gồm ông Lê Minh Hưng, Thống đốc và 5 Phó thống đốc, là ông Nguyễn Đồng Tiến, Đào Minh Tú, Nguyễn Kim Anh, Đoàn Thái Sơn và bà Nguyễn Thị Hồng.

Những chính sách kinh tế mới cần biết khi bước sang năm 2018

2018 là năm bản lề đánh dấu việc cải cách trong quản lý Nhà nước khi hàng loạt chính sách mới liên quan tới kinh tế có hiệu lực thi hành.


Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm