Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng Nhà nước chỉ định chủ tịch mới cho DongA Bank

Ông Võ Minh Tuấn, Phó vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế vừa được Ngân hàng Nhà nước cử đảm nhận giữ chức vụ cao nhất trong Hội đồng quản trị Ngân hàng Đông Á.

Sáng 27/8, Hội đồng quản trị Ngân hàng Đông Á đã có cuộc họp bất thường, thông qua đơn từ nhiệm của ông Cao Sĩ Kiêm - nguyên Chủ tịch HĐQT. Đồng thời, các thành viên của ngân hàng này cũng đồng ý bầu ông Võ Minh Tuấn, người được Ngân hàng Nhà nước chỉ định tham gia HĐQT DongA Bank thay thế ông Kiêm ở vị trí Chủ tịch. Trong HĐQT, ông Tuấn thay vị trí thành viên cho ông Trần Phương Bình.

Ông Võ Minh Tuấn sinh ngày 26/10/1957, là cử nhân Tài chính tín dụng Đại học Ngân hàng TP HCM. Ông tốt nghiệp thạc sĩ Kinh tế phát triển, Viện nghiên cứu Hà Lan liên kết đại học Kinh tế TP HCM. 

Tân Chủ tịch DongA Bank đã có 20 năm đảm nhiệm các vị trí tại Ngân hàng Công Thương (VietinBank) và từng giữ chức Phó tổng giám đốc từ tháng 4/2010 đến tháng 10/2013. Sau đó, ông đảm nhiệm vị trí Phó tổng giám đốc của Ngân hàng Phương Đông (OCB), trước khi về công tác tại Ngân hàng Nhà nước một năm với chức Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế.

Ngoài việc thay Chủ tịch HĐQT, DongA Bank cũng thay người điều hành. Ông Nguyễn An, Phó tổng giám đốc được nhà băng chỉ định là người điều hành mới thay cho nguyên Tổng giám đốc Trần Phương Bình.

Chân dung người điều hành mới của DongA Bank

Là cái tên không quen thuộc với nhiều người trong ngành nhưng ông Nguyễn An được lãnh đạo DongA Bank nhận xét là nhanh nhạy, xông xáo trong mảng hoạt động thế mạnh của ngân hàng.

 

T.A

Bạn có thể quan tâm