Sáng 5/2 (27 Tết), quầy giao dịch ngân hàng ở một số khu vực trung tâm tại Hà Nội đông nghẹt khách đến rút tiền. Chị Lê Thanh Lương đến rút tiền tại chi nhánh Ngân hàng cổ phần Quân đội trên đường Hoàng Đạo Thuý phải chờ tới gần 20 khách hàng khác. Nhìn lượng người xếp hàng, một số khách khi nghe "phải đợi 30 người nữa” đã chán nản bỏ về.
Vào đầu giờ chiều nay, khách đến Sở giao dịch Agribank tại Hà Nội cũng phải đợi khá lâu. Ảnh: N.T |
Một vài người to tiếng với nhân viên nhà băng khi phải chờ đợi quá lâu và đang cần việc gấp. Mặc dù nhân viên phục vụ khá nhanh nhưng chị Lương cũng mất hơn 1 tiếng mới rút được tiền. Thông thường, khách rút dưới 100 triệu đồng thì giao dịch chỉ 3-5 phút nhưng nếu nhân viên phải cắt ngang thực hiện một giao dịch khác (không phải rút tiền) thì thời gian sẽ lâu hơn.
Trong khi đó, những khách hàng rút tiền ở ATM mà rút được tiền lại có trục trặc kiểu khác. Anh Nguyễn Văn Hưng (quê Hòa Bình) đi rút tiền ở ATM Eximbank thì chỉ rút được 1 lần trên máy của nhà băng này, khi sang ATM của 2 ngân hàng khác thì đều không thành công.
Tối 26 Tết (4/2), chị Nguyễn Lan Phương (Quỳnh Phụ, Thái Bình) chờ đến 22h30 để ra ATM Vietcombank khu The Garden rút tiền. Tuy nhiên, không giống các lần trước, máy chỉ cho rút toàn tờ 50.000 đồng và tối đa là 35 tờ. Muốn có 15 triệu, chị Phương phải rút tổng cộng 9 lần.
Màn hình như thế này xuất hiện thường xuyên trong dịp Tết. Ảnh: N.Lan |
Trong sáng 27 Tết, không phải mọi phòng giao dịch ngân hàng đều đông, nhiều địa điểm xa trung tâm khá vắng. Thậm chí vào gần cuối giờ chiều, thời điểm được dự đoán sẽ đông nghẹt vì là giờ chót của ngày làm việc, lượng khách còn vắng hơn. Tại phòng giao dịch của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) trên phố Thuỵ Khuê (Hà Nội), lúc 15h30, chỉ có 2 khách hàng đến đây. Cùng thời điểm hôm 26 Tết, nơi đây có khoảng 7 khách.
Chiều nay, các phòng giao dịch của một loạt ngân hàng trên phố Xã Đàn (Hà Nội) cũng chỉ có vài khách đến giao dịch.
Tại hội sở chính của Vietcombank trên phố Trần Quang Khải, lượng người giao dịch buổi sáng khá đông. Một số khách hàng đến rút tiền với số lượng không lớn ra luôn ATM đặt trong nhà băng này để thao tác.
Khách hàng chờ giao dịch tại Vietcombank sáng nay. Ảnh: Đ.Thành |
Trao đổi với Zing.vn, đại diện của Vietcombank cho biết, vào gần Tết, lượng khách hàng giao dịch ở các ATM tăng gấp 4 lần nên việc trục trặc về kỹ thuật, chưa kịp tiếp tiền ở một số điểm là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, khách hàng đến giao dịch tại quầy sẽ được rút tiền trong mọi trường hợp. Khách chỉ cần lưu ý không đi vào lúc cao điểm sẽ tránh được tình trạng chờ lâu. "Tất nhiên, nếu khách hàng đến vào lúc cao điểm cũng phải đợi lâu và bực tức thì chúng tôi cũng rất mong được thông cảm", đại diện này cho biết.
Nguồn tin từ Banknetvn cho biết, nhiều khách hàng dự kiến trước việc sẽ khó rút tiền vào ngày cuối cùng nên đã đi từ những hôm trước. Lượng khách trải đều hơn vào các ngày nên mức độ “nghẽn” tại quầy giao dịch hay ATM cũng giảm bớt, chủ yếu là cục bộ tại một số điểm.
Ngoài việc "nghẽn cục bộ" ở quầy giao dịch và trục trặc ở ATM, nhiều khách hàng cũng phàn nàn về việc chuyển tiền liên ngân hàng chậm. Anh Nguyễn Thăng Long, giao dịch chứng khoán ở một công ty trên đường Láng cho biết, thông thường tiền chuyển đi buổi sáng thì chiều sẽ nhận được dù là liên ngân hàng. Tuy nhiên, trong những ngày cuối năm thì thời gian bị kéo dài thêm 1 ngày. Trường hợp chuyển tiền chậm cũng xảy ra với không ít khách hàng khác, đặc biệt là với những người giao dịch chứng khoán.