Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xếp hàng một giờ trước ATM chờ rút tiền ở TP HCM

Hàng trăm công nhân, trong đó có nhiều phụ nữ mang thai ở khu chế xuất Linh Trung, TP HCM phải đứng xếp hàng dài chờ đợi để rút tiền ở các cây ATM.

Xếp hàng dài chờ rút tiền ATM trong ngày 26 Tết Chiều 4/2, dù có 20 trụ ATM nhưng hàng trăm công nhân tại Khu chế xuất Tân Thuận (quận 7, TP HCM) vẫn phải xếp hàng chờ lượt. 20 trụ ATM vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu của các công nhân.
Chiều 4/2, các máy ATM ở khu chế xuất Linh Trung (TP HCM) đông nghịt khách.
Hôm nay là ngày công nhân khu công nghiệp nhận lương vào tài khoản. Mọi người vội vàng ra rút để kịp có tiền về quê và mua sắm.
Các trụ ATM trở nên quá tải khi hàng trăm công nhân đồng loạt rút tiền. Nhiều bà bầu phải xếp hàng gần một giờ để chờ đến lượt. Trong ảnh: Chị Nguyễn Thị Diệu (25 tuổi, áo hồng, quê Tiền Giang) là một trong những phụ nữ mang thai có mặt tại điểm rút tiền.
Dù các ngân hàng đã lắp đặt hàng chục máy ATM ở khu chế xuất cho công nhân thuận tiện nhưng vì cận kề ngày Tết nên lượng máy ATM không đủ.
Chị Nguyễn Thị Điềm Nhiên (33 tuổi, quê Sóc Trăng) cho biết, các bà bầu được ra sớm hơn công nhân khác, dù chị tranh thủ đi rút nhưng vẫn phải đứng chờ hơn 30 phút mới rút được tiền để về quê.
Đông người rút tiền nhưng không có cảnh chen lấn xô đẩy. "Năm nay, ngân hàng đưa tiền vào máy ATM nhiều nên mọi người tự động xếp hàng chờ đợi dù hơi mất thời gian nhưng không lo mình rút sau sẽ hết tiền", chị Hoàng Thị Hoa (35 tuổi, quê Bạc Liêu, nhân viên công ty FreeTrend) nói.
Nhiều công nhân mới làm việc ra, phải đứng chờ đợi để rút tiền nên tỏ ra khá mệt mỏi.
Nhiều người đi rút tiền còn cầm thêm nhiều thẻ của bạn bè đang bận làm ca để rút hộ. "Bạn bè, nhiều người làm tăng ca để kiếm thêm chút tiền tiêu Tết, tôi đi rút mà cầm cả chục cái thẻ mỗi lần rút mất hơn cả giờ mới xong", chị Nguyễn Thị Thảo (công nhân giày) chia sẻ.
Để tránh tình trạng ATM hết tiền, các ngân hàng phải nạp tiền liên tục.
Anh Đỗ Ngọc Tuấn (30 tuổi), nhân viên ngân hàng cho biết, anh chạy từ sáng tới giờ từ điểm này qua điểm khác để nạp tiền vào cây ATM mà chỉ kịp ăn vội ổ bánh mì. "Chúng tôi luôn cố gắng cung cấp tiền đầy đủ cho công nhân có tiền tiêu Tết", anh Tuấn chia sẻ.

Nguyễn Quang

Bạn có thể quan tâm