Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng nào nhiều nợ xấu như Agribank?

Agribank là ngân hàng đầu tiên công bố bán nợ xấu cho VAMC. Sau ngân hàng này, hàng loạt các ngân hàng khác xếp hàng để bán nợ.

Thông tin tài chính những ngày vừa qua cho thấy, Agribank đã bán 1.723 tỷ đồng nợ xấu cho VAMC. Đây được coi là một trong những hợp đồng đầu tiên của VAMC, đồng thời là một trong những hợp đồng bán nợ đầu tiên của các tổ chức ngân hàng.

Tuy nhiên, điều dư luận quan tâm là sau Agribank, ngân hàng nào sẽ là những cái tên tiếp theo nằm trong danh sách các ngân hàng phải bán nợ xấu cho VAMC.

Agribank là ngân hàng đầu tiên công bố bán nợ xấu cho VAMC.

Thông tin từ VAMC cho biết, trong tuần này công ty xử lý nợ xấu sẽ tiếp tục ký các hợp đồng mua lại nợ xấu của Ngân hàng Sài Gòn (SCB), Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Ngân hàng Xăng dầu Petrolimex (PGBank).

Trước đó, một ngân hàng khác là Ngân hàng Nam Việt (Navibank) cũng có kế hoạch bán lại khoảng 200 tỷ đồng nợ xấu cho VAMC, nhưng đến nay vẫn chưa xúc tiến.

Chính thức hoạt động từ giữa tháng 7 và đến ngày 1/10/2013, đã có 10 tổ chức tín dụng đăng ký và gửi hồ sơ bán nợ xấu cho VAMC. Trong đó có 4 tổ chức tín dụng có tỷ lệ nợ xấu trên 3%, có 1 tổ chức tín dụng là ngân hàng quốc doanh và mục tiêu đến cuối năm VAMC sẽ mua lại 30.000 - 35.000 tỷ đồng nợ xấu.

Theo Người đưa tin

Bạn có thể quan tâm