Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng lớn nhất châu Âu lao đao vì lợi nhuận sụt giảm mạnh

Giá cổ phiếu của HSBC sụt giảm 4,3% tại New York (Mỹ) và 4,6% ở London (Anh) sau khi ngân hàng Anh thông báo lợi nhuận sụt giảm 18% trong quý III.

Theo Business Insider, ngày 28/10 HSBC - ngân hàng lớn nhất châu Âu tính theo tài sản - cho biết sẽ “tái cấu trúc” do lợi nhuận trước thuế của quý III giảm 18% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 4,8 tỷ USD, thấp hơn nhiều so với mức dự báo 5,3 tỷ USD.

Doanh thu quý III của HSBC cũng sụt 3% xuống còn 13,36 tỷ USD. CEO tạm quyền Noel Quinn mô tả hoạt động kinh doanh của HSBC tại Mỹ và châu Âu là “không thể chấp nhận được”.

loi nhuan HSBC sut giam anh 1
Phần lớn lợi nhuận HSBC đến từ châu Á. Ảnh: WSJ

Sau khi HSBC công bố thông tin trên, giá cổ phiếu của ngân hàng lập tức sụt giảm 4,3% tại New York và 4,6% ở London. Hồi đầu tháng, Financial Times cũng đưa tin HSBC sẽ cắt giảm 10.000 việc làm trên phạm vi toàn cầu.

HSBC có trụ sở tại London nhưng phần lớn lợi nhuận của ngân hàng xuất phát từ châu Á, đặc biệt là Hong Kong. Trong nửa đầu năm nay, thị trường Hong Kong chiếm 51,7% lợi nhuận trước thuế của HSBC.

Một trong những vấn đề lớn nhất với CEO Quinn là hoạt động kinh doanh bán lẻ của HSBC tại Mỹ. Mảng này của HSBC đã chật vật trong nhiều năm qua khi phải cạnh tranh với nhiều đối thủ nội địa hùng mạnh. Trong 9 tháng đầu năm nay, mảng Mỹ của HSBC lỗ 189 triệu USD.

HSBC Việt Nam thay tổng giám đốc

Sau 4 năm gắn bó với vị trí Tổng giám đốc HSBC Việt Nam, ông Phạm Hồng Hải sẽ nhường vị trí này cho ông Tim Evans.


Minh Phụng

Bạn có thể quan tâm