Mùng 3 Tết, anh Nguyễn Phương Duy (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết điện thoại báo tin nhắn quà lì xì của TPBank khi anh chuyển khoản gần 2 triệu đồng cho bạn qua hệ thống ebanking.
Chị Hoàng Minh Phương, ở Thanh Xuân (Hà Nội) cũng là khách hàng may mắn của nhà băng nói trên và nhận được lì xì khi giao dịch tại ngân hàng trong những ngày đầu năm. Là người làm kinh doanh, chị Phương chia sẻ mới đầu năm đã được nhận lộc liên quan đến tiền bạc nên chị hy vọng cả năm nay sẽ làm ăn suôn sẻ, thuận lợi. Còn em gái chị Phương, trong ngày mùng 1 Tết khi rút tiền tại ATM của ngân hàng này cũng nhận được 88.000 đồng lì xì. Đây là khoản tiền nhà băng tặng cho khách hàng giao dịch đầu tiên trên máy ATM trong năm mới.
Nhiều ngân hàng khác cũng có các chương trình lì xì, tặng tiền cho khách hàng trong dịp đầu năm mới. Tuy nhiên, chính sách của mỗi đơn vị lại khác nhau. Chị Thu Hồng, nhân viên phòng giao dịch Vietcombank trên phố Cầu Giấy chia sẻ, trong ngày mùng 6 Tết, tất cả các khách hàng nộp tiền vào tài khoản cá nhân từ 3 triệu đồng trở lên đều được ngân hàng lì xì 50.000 đồng. Năm trước, ngân hàng này cũng tặng phong bao cho khách hàng đầu năm, nhưng hạn mức gửi tiền yêu cầu thấp hơn.
Những ngày đầu năm, một số ngân hàng áp dụng tri ân khách hàng bằng các phong bao lì xì. Ảnh: Hồng Nguyễn. |
Chị Trần Thị Thu Hằng, một cán bộ đang làm việc tại ngân hàng Quốc Dân cũng thông tin, khách hàng đến giao dịch ở ngân hàng trong ngày làm việc đầu tiên sau nghỉ Tết đều được nhận lì xì. Theo lời chị Hằng, đây là năm đầu tiên đơn vị này áp dụng chính sách mừng tuổi khách đầu năm. “Giá trị các món tiền không nhiều, nhưng khách nào cũng vui vẻ đón nhận khoản mừng tuổi đầu năm mới”, chị nói. Đây cũng là cách để các ngân hàng bày tỏ tình cảm với khách hàng, cũng phù hợp với truyền thống mừng tuổi đầu năm của người Việt Nam.
Chia sẻ với Zing.vn, ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank cho biết muốn mang đến cho khách hàng món quà may mắn bất ngờ đầu năm. Chương trình tặng tiền lì xì cho khách hàng của ngân hàng này như một lời tri ân, cảm ơn khách vì đã lựa chọn giao dịch tại đơn vị này trong suốt thời gian qua.
Còn theo lời một lãnh đạo ngân hàng nhỏ vừa tái cơ cấu, dù bộn bề khó khăn, song đơn vị này vẫn dành ra những khoản tiền nho nhỏ để mừng tuổi, tri ân khách hàng trong những ngày đầu năm. Theo quan điểm của vị này, giữ chân khách hàng và để họ trở thành “người nhà”, gắn bó với nhà băng lâu dài cũng là yếu tố quan trọng trong hoạt động tài chính.
Bình luận về chuyện lì xì đầu năm của các nhà băng, một chuyên gia về markerting cho rằng, làm như vậy, các ngân hàng được nhiều hơn thiệt. “Cái được ở đây là thương hiệu, cảm giác muốn gắn bó của khách hàng. Điều này rất quan trọng vì nếu khách muốn gắn bó cũng có nghĩa ngân hàng có được lượng khách thân thiết”, ông nói. Cũng theo lời chuyên gia này, so với các hình thức quà tặng là hiện vật trước đây, lì xì bằng phong bao hoặc chuyển tiền vào tài khoản tặng khách là cách làm thực tế và có phần hiệu quả hơn mà lại không tốn nhiều chi phí.