Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng của bầu Hiển lãi hơn nghìn tỷ nhờ chứng khoán

Khoản lãi lớn từ hoạt động mua bán chứng khoán đầu tư trong quý II đưa lợi nhuận nửa năm 2018 của SHB đạt trên 1.000 tỷ đồng.

Trong quý II, nhiều hoạt động kinh doanh của Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) ghi nhận dấu hiệu đi xuống, như thu nhập lãi thuần giảm 7% so với cùng kỳ, đạt 1.098 tỷ đồng, lãi từ hoạt động dịch vụ cũng giảm mạnh 55%, chỉ đạt 47 tỷ đồng. Đây là mức lãi từ dịch vụ trong quý thấp nhất của SHB nhiều năm trở lại đây.

Một hoạt động kinh doanh thua lỗ nữa mà nhà băng này ghi nhận trong quý II là ngoại hối, với mức lỗ 811 triệu đồng. Cùng kỳ năm trước, SHB lỗ từ kinh doanh ngoại hối tới 15 tỷ đồng.

Hoạt động tín dụng giảm nhưng mua bán chứng khoán đầu tư của nhà băng trong quý vừa qua lại tăng rất mạnh, đạt hơn 235 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ đang lỗ 6 tỷ.

Lũy kế 6 tháng đầu năm, SHB thu về tổng cộng 1.045 tỷ đồng lãi trước thuế, tăng 30% và hoàn thành hơn 51% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

ngan hang bau hien anh 1
Nhờ đầu tư chứng khoán thành công mà SHB ghi nhận khoản lợi nhuận hơn nghìn tỷ chỉ sau nửa năm 2018.

Đến cuối tháng 6, tổng tài sản của ngân hàng này đạt khoảng 303.800 tỷ đồng, tăng 6% so với đầu nằm và tiếp tục năm trong nhóm 10 ngân hàng có tài sản cao nhất hệ thống.

SHB là ngân hàng gắn với tên tuổi ông Đỗ Quang Hiển (bầu Hiển). Ông Hiển cũng là Chủ tịch HĐQT tại SHB, Chủ của Tập đoàn T&T, cổ đông lớn nhất sở hữu 13,53% vốn tại SHB.

Ngoài SHB và T&T Group, bầu Hiển cũng là Chủ tịch Công ty cổ phần Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội (SHS), một trong 5 công ty chứng khoán lớn nhất tại Việt Nam. Đây cũng có thể là lý do giúp SHB ghi nhận khoản lãi từ đầu tư chứng khoán tăng trưởng rất mạnh quý II vừa qua.

Hiện rất nhiều ngân hàng niêm yết đã công bố kết quả kinh doanh quý II và nửa năm 2018 với khoản lợi nhuận tăng rất mạnh.

Quán quân lợi nhuận nửa năm ngành ngân hàng hiện thuộc về Vietcombank, với khoản lãi 8.017 tỷ đồng trước thuế; xếp sau là Vietinbank với 5.266 tỷ đồng và Techcombank đạt 5.196 tỷ…

Duy nhất Ngân hàng TMCP Bản Việt (VietCapitalBank) là ngân hàng có kết quả kinh doanh thua lỗ trong quý II với khoản lỗ gần 34 tỷ đồng.

ngan hang bau hien anh 2

Bầu Hiển: 'Làm kinh doanh mệt nhưng sướng'

Theo chia sẻ của ông Đỗ Quang Hiển với Zing.vn, làm kinh doanh vất vả nhưng ông sướng vì được làm việc, cống hiến. Nếu nghỉ làm doanh nghiệp, ông vẫn sẽ gắn bó với bóng đá.



Quang Thắng

Bạn có thể quan tâm