Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng cố định lãi suất mua nhà, ô tô tối đa 2 năm

Lần đầu tiên tại Việt Nam, một ngân hàng triển khai song song cả 3 gói vay ưu đãi với lãi suất dưới 10%/năm và cam kết cố định mức lãi thấp này tối đa lên tới 2 năm.

Đại diện VIB cho biết ngân hàng này vừa triển khai 3 gói cho vay ưu đãi với các mức lãi suất lần lượt 6,99%/năm, 8,99%/năm và 9,99%/năm. Nhà băng này cam kết, trong thời gian từ 6 tháng đến 2 năm đầu của khoản vay, lãi suất sẽ cố định, không thay đổi. Với việc tung ra gói tín dụng trên, tính đến thời điểm hiện tại, VIB là ngân hàng đầu tiên cố định lãi suất trong thời gian dài cho các nhu cầu vay bất động sản, mua xe, tiêu dùng, kinh doanh cá nhân. Tổng hạn mức cho gói tín dụng ưu đãi này là 3.500 tỷ đồng.

Điều kiện để khách hàng được hưởng lãi suất cố định trong suốt 2 năm đầu tiên là khoản vay có thời hạn tối thiểu 3 - 5 năm. Cụ thể, với khoản vay từ 5 năm trở lên, khách được hưởng lãi suất 8,99%/năm cố định trong suốt 2 năm đầu. Còn với khoản tín dụng giá trị từ 500 triệu đồng trong 3 năm trở lên, lãi suất trong 6 tháng đầu cố định 6,99%/năm. Các khoản vay từ 2 năm trở lên, khách phải trả lãi cố định 9,99%/năm trong 1 năm đầu tiên. Sau thời hạn ưu đãi, mức lãi sẽ tính theo lãi suất tiết kiệm kỳ hạn 13 tháng của VIB, cộng thêm 4%/năm.

Ông Rahn Wood - Giám đốc Ngân hàng bán lẻ VIB nói thêm, gói cho vay lãi suất ưu đãi cam kết cố định 8,99%/năm trong 2 năm đầu tiên sẽ giúp người vay chủ động, yên tâm hơn trong việc lên kế hoạch tài chính để mua nhà, xe hay đầu tư phát triển kinh doanh. VIB triển khai đồng thời 3 gói cho vay nói trên cũng là cách đồng hành cùng khách hàng khi đã thấu hiểu được nhu cầu vốn và mối bận tâm của họ về lãi suất, đại diện VIB chia sẻ.

L.A

Bạn có thể quan tâm