Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng CIMB triển khai giải pháp eKYC

Với vài thao tác đơn giản, người dùng có ngay tài khoản thanh toán và thẻ ghi nợ CIMB Visa Debit cùng ưu đãi hoàn tiền 100.000 đồng trên ứng dụng Octo của ngân hàng CIMB Việt Nam.

Nắm bắt xu hướng giao dịch ngân hàng và nhu cầu của người dùng trẻ thời đại 4.0, Bà Lê Hiền Trang - Đại diện Ngân hàng CIMB Việt Nam cho biết: “Quyết định đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là cơ hội để CIMB đơn giản hoá thủ tục mở tài khoản, mang đến những trải nghiệm tốt hơn. Chúng tôi hy vọng các giải pháp công nghệ như ngân hàng kỹ thuật số và eKYC, tuân thủ bộ quy tắc và hướng dẫn được quy định bởi cơ quan quản lý, sẽ trở thành công cụ mang lại sự tiện lợi và trải nghiệm chất lượng cao cho khách hàng”.

CIMB anh 1

Giải pháp eKYC quản lý bởi CIMB giúp người dùng hoàn tất quy trình mở tài khoản mà không cần phải đi đến ngân hàng.

Từ 24/9, CIMB Việt Nam chính thức triển khai giải pháp eKYC (định danh điện tử) cho sản phẩm tài khoản thanh toán và thẻ ghi nợ Visa Debit đi kèm. Với giải pháp này, người dùng từ 16 tuổi chỉ cần chụp 2 mặt CMND/CCCD, hình selfie và ký hợp đồng điện tử trên ứng dụng Octo by CIMB là hoàn tất quy trình mở tài khoản mà không phải đến ngân hàng.

Người dùng có thể chọn phát hành thẻ ghi nợ Visa Debit liên kết với tài khoản và tận hưởng các tiện ích như chuyển tiền nhanh, rút tiền mặt, nạp tiền điện thoại, thanh toán hoá đơn miễn phí. Thẻ cứng được gửi tận nơi khách hàng đăng ký trước đó. Thông tin khách hàng luôn được bảo vệ dựa trên quy định GDPR (quy định chung về bảo vệ dữ liệu) của ngân hàng.

CIMB anh 2

Thẻ Visa ảo OctoFast của ngân hàng CIMB là một trong những sản phẩm đầu tiên áp dụng giải pháp eKYC tại Việt Nam.

Giải pháp eKYC của CIMB sử dụng công nghệ nhận ký tự quang học (OCR) và nhận diện gương mặt (facial recognition) cùng nhiều tiêu chuẩn bảo mật cao, giúp hệ thống có thể xác minh thông tin khách hàng nhanh chóng và chính xác. Công nghệ này được CIMB áp dụng đầu tiên cho thẻ ảo Visa OctoFast trên ứng dụng Octo by CIMB từ tháng 4. Sau 4 tháng, CIMB tiếp tục ứng dụng, hỗ trợ và quản lý eKYC trên nền tảng của các đối tác phi ngân hàng như Toss, SmartPay và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía người dùng bởi tính thuận tiện mà nó mang lại.

Nhằm đưa công nghệ eKYC và dịch vụ ngân hàng số đến với nhiều khách hàng hơn, đồng thời thúc đẩy việc thanh toán không dùng tiền mặt, từ 28/9 đến 28/12, ngân hàng CIMB ưu đãi hoàn tiền đến 100.000 đồng cho khách hàng đăng ký tài khoản thanh toán (spend account) mới trên ứng dụng Octo by CIMB và thỏa mãn các điều kiện đi kèm. Khách hàng tham khảo thêm thông tin chi tiết tại website cimbbank.com.vn.

Để trải nghiệm nhiều tiện ích cùng ưu đãi độc quyền từ CIMB, khách hàng tải ứng dụng Octo by CIMB trên Apple Store, Google Play hoặc truy cập tại đây.

Giang Ngân Nhi

Bình luận

Bạn có thể quan tâm