Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng chuyển đổi số, khách hàng hưởng lợi gì?

Nhờ những sản phẩm - dịch vụ tài chính số, người dùng được nâng cao trải nghiệm mua sắm, thanh toán hóa đơn trực tuyến dễ dàng.

Không nằm ngoài xu hướng chuyển đổi số toàn cầu, các ngân hàng tại Việt Nam đang nhanh chóng đầu tư mạnh mẽ cho công cuộc số hóa từ hạ tầng công nghệ đến nền tảng thanh toán, tạo ra những sản phẩm - dịch vụ số hữu ích, hiện đại, giúp nâng tầm trải nghiệm người dùng.

Nâng tầm trải nghiệm của người dùng

Chị Hoàng Anh (45 tuổi, TP.HCM) từng có thời gian là khách hàng “cơm bữa” tại phòng giao dịch ngân hàng. Mọi giao dịch từ nhỏ đến lớn như gửi tiền cho cha mẹ ở quê, chuyển tiền cho con đi du học ở nước ngoài, mua bán ngoại tệ, thanh toán thẻ tín dụng, chị đều phải ra phòng giao dịch.

“Kể từ khi ngân hàng ra mắt ứng dụng và các sản phẩm, dịch vụ số, tôi gần như có thể thực hiện mọi thao tác trên điện thoại. Từ việc chuyển khoản, mở tài khoản, gửi tiết kiệm đến mua bảo hiểm, vé máy bay, tôi đều không cần ra phòng giao dịch, từ đó hạn chế sử dụng tiền mặt trong thời điểm dịch bệnh và tiết kiệm thời gian di chuyển. Giờ đi siêu thị hay mua sắm không cần dùng tiền mặt, tôi nhiều lúc còn không cầm ví ra đường”, chị Hoàng Anh cho hay.

HDBank,  chuyen doi so anh 1

Ứng dụng ngân hàng số với hệ sinh thái toàn diện mang đến sự tiện lợi cho người dùng.

Theo Ngân hàng Nhà nước, trong 8 tháng đầu năm nay, giao dịch qua hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng tăng 7,24% về số lượng và 33,21% về giá trị so với cùng kỳ năm 2021, giá trị bình quân 900.000 tỷ đồng/ngày. Về sự phát triển của thanh toán điện tử, đến cuối tháng 7, số lượng thẻ lưu hành đạt 138,1 triệu thẻ, tăng 15,3% so với cuối năm 2021. Hiện có khoảng 5,5 triệu tài khoản mở bằng eKYC đang hoạt động tại 24 ngân hàng, 8,9 triệu thẻ mở bằng eKYC đang lưu hành tại 10 ngân hàng. Đến tháng 6, 65% thẻ hoạt động đang lưu hành, 88% máy ATM và 96% POS hoạt động trên thị trường đã thực hiện chuyển đổi theo tiêu chuẩn cơ sở về thẻ chip nội địa.

Những con số trên phần nào phản ánh công cuộc chuyển đổi số trở thành chiến lược kinh doanh trọng tâm và dài hạn của các ngân hàng. Nhiều nhà băng triển khai chuỗi giải pháp chuyển đổi số thiết thực như tập trung vào hành trình khách hàng, thiết kế sản phẩm, dịch vụ sáng tạo nhằm đảm bảo mang lại giá trị cao cho người dùng, tăng tính kết nối trọn đời.

Nhờ đó, những hành trình khách hàng trực tuyến trên điện thoại thông minh diễn ra thông suốt, tiện lợi và nhanh chóng hơn nhờ các công nghệ tiên tiến như eKYC, video KYC, OCR, eContract. Người dùng bước đầu làm quen cuộc sống không cần tiền mặt, thay vào đó là sử dụng thẻ thanh toán nội địa và quốc tế, chuyển đổi dần sang thanh toán trực tuyến, đồng thời tận hưởng nhiều ưu đãi kích cầu sản phẩm mới từ nhà băng.

Tài khoản không phí, nhận quà tặng tiền tỷ

Là một trong những ngân hàng đi đầu về chuyển đổi số, HDBank đề cao mục tiêu phục vụ lợi ích của người dùng, ngày càng nâng cao chất lượng dịch vụ - sản phẩm và chăm sóc khách hàng. Nhờ vậy, trong tháng 10, HDBank được vinh danh giải thưởng “Chuyển đổi số Việt Nam 2022” ở hạng mục “Sản phẩm, giải pháp, công nghệ số tiêu biểu”.

HDBank,  chuyen doi so anh 2

HDBank giới thiệu sản phẩm mới e-SkyOne không mất phí.

Thời điểm cuối năm, HDBank tiếp tục tung ra chính sách miễn phí cho gói tài khoản e-SkyOne, không chỉ giúp người dùng hưởng nhiều tiện ích miễn phí, mà còn có cơ hội trúng xe hơi tiền tỷ cùng nhiều món quà giá trị khác với tổng giá trị giải thưởng hơn 2 tỷ đồng.

Cụ thể, với những khách hàng đăng ký e-SkyOne, HDBank miễn phí giao dịch chuyển tiền online trong và ngoài hệ thống; miễn phí quản lý tài khoản, miễn phí dịch vụ eBanking và không yêu cầu duy trì số dư bình quân hàng tháng.

Ngoài ra, khách hàng có cơ hội tham gia quay số trúng thưởng hấp dẫn gồm: Một giải đặc biệt là xe hơi Peugeot 2008 phiên bản Active sản xuất năm 2022, một giải nhất là xe Vespa Sprint 125 I-Get ABS LED-S, hai giải nhì iPhone 14 Pro Max 128 GB, 10 giải ba là loa Marshall Stanmore II và 40 giải khuyến khích là sổ tiết kiệm online kỳ hạn 1 tháng hạn mức 2 triệu đồng.

Ngoài ra, HDBank tặng 100.000 đồng cho 9.000 khách hàng đầu tiên đăng ký mở tài khoản thanh toán trực tuyến e-SkyOne và phát sinh giao dịch thanh toán tối thiểu 200.000 đồng/giao dịch trên app HDBank trong thời gian diễn ra chương trình.

Với tinh thần “All in app HDBank”, từ năm 2020, ngân hàng triển khai tính năng mở tài khoản thanh toán trực tuyến bằng công nghệ eKYC, giúp người dùng có thể mở tài khoản tại nhà hay bất kỳ đâu trên ứng dụng HDBank. Với công nghệ eKYC, khách hàng có thể sở hữu những tiện ích của tài khoản e-SkyOne không phí chỉ trong một phút đăng ký.

Trong hành trình hơn 32 năm hình thành và phát triển, HDBank luôn nỗ lực cải tiến nhằm mang đến những sản phẩm, dịch vụ, giải pháp tài chính thông minh, hiện đại, phù hợp xu hướng số. Từ đó, các giao dịch được tối ưu hóa thời gian, chi phí và mang lại trải nghiệm tối ưu cho khách hàng, đóng góp vào công cuộc chuyển đổi số quốc gia đang diễn ra mạnh mẽ.

Khách hàng có thể nhận quà tặng và tham gia chương trình qua các bước:

Bước 1: Tải/đăng nhập app HDBank. Đối với khách hàng mới cần đăng ký mở tài khoản.

Bước 2: Thực hiện giao dịch thanh toán tối thiểu 200.000 đồng/giao dịch.

Bước 3: Xác nhận thông tin và hoàn tất giao dịch. Nhận mã số dự thưởng để tham gia các kỳ quay thưởng theo quy định của chương trình tại đây.

Giang Nhật Minh

Bạn có thể quan tâm