Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngân hàng chú trọng từng giao dịch, người tiêu dùng hưởng lợi

Khách giao dịch với ngân hàng đang dần quen với khái niệm ưu đãi. Hơn nữa, các ưu đãi cũng liên tục được gia tăng đầu tư về chất để đáp ứng đúng tâm lý và nhu cầu của khách hàng.

Chẳng hạn như chương trình gửi tiết kiệm càng nhiều nhận quà càng giá trị mà Ngân hàng Quốc tế (VIB) đang triển khai, mang đến nhiều quà tặng từ các thương hiệu nổi tiếng và đa dạng cách thức tham gia cho khách hàng.

Chất lượng dịch vụ được nâng cao

Chất lượng dịch vụ khách hàng ngành ngân hàng đã cải thiện theo thời gian. Có thể thấy ngay từ việc chào đón và hướng dẫn tận tình cho khách hàng từ cửa phòng giao dịch, so với việc cơ chế hành chính gây cảm giác phiền hà trước đây. Hoặc nếu là khách hàng quay lại từ lần thứ 2, việc nhớ tên khách hàng ngay trong lời chào hỏi đầu tiên của nhân viên ngân hàng cũng không còn là chuyện hiếm.

Chị Lan Hương (quận Bình Thạnh) cho biết: “Tôi có gửi tiết kiệm tại ngân hàng VIB gần nhà. Bất cứ khi nào đến đây, tôi cũng có cảm giác như ở nhà vì các bạn chào đón rất chu đáo, nắm rõ những giao dịch tôi từng sử dụng và tư vấn cho nhu cầu của tôi rất chuyên nghiệp và tận tình”.

VIB anh 1
Chất lượng dịch vụ khách hàng ngành ngân hàng ngày càng được cải thiện.

Ra mắt nhiều sản phẩm, ưu đãi thiết thực

Các chương trình ưu đãi của ngân hàng liên tục thay đổi để đáp ứng tâm lý và nhu cầu của khách hàng. Với những khách hàng tiết kiệm, các ngân hàng đã bắt đầu tặng quà có thương hiệu thay vì quà tặng sản xuất đại trà.

Chẳng hạn như với chương trình gửi tiết kiệm càng nhiều nhận quà càng giá trị của VIB, các thương hiệu uy tín như Nón Sơn, Lego, American Tourister đã có mặt trong danh sách quà tặng.

Theo đó, chỉ cần gửi thêm hoặc gửi mới từ 100 triệu đồng và kỳ hạn 6 tháng trở lên tại VIB, khách hàng sẽ được nhận ngay các phần quà hấp dẫn như: vali du lịch American Tourister, gói bảo hiểm sức khoẻ cá nhân, bộ ấm trà Minh Long, bộ đồ chơi Lego sáng tạo, ô tự động và mũ bảo hiểm thời trang.

Khách hàng cũng có thể gửi tiền bất cứ lúc nào, không giới hạn không gian và khoảng cách thông qua website ngân hàng số www.vib.com.vn hay ứng dụng MyVIB. Quà tặng khi gửi theo hình thức này sẽ được quy đổi thành tiền mặt và chuyển ngay vào tài khoản thanh toán của khách hàng mở tại VIB, với các mức 250.000 đồng, 500.000 đồng hoặc 2,5 triệu đồng tùy theo giá trị tiền gửi.

Sản phẩm dịch vụ ngân hàng cũng ngày ngày càng đa dạng và thiết thực. Từ lãi suất tiết kiệm đến ưu đãi cộng thêm cho khách gửi tiết kiệm, từ tài khoản thanh toán với mạng lưới ATM liên kết giữa các ngân hàng đến ưu đãi phí rút tiền ATM và phí chuyển tiền...

Gần đây nhất VIB có chương trình miễn vô điều kiện toàn bộ phí chuyển tiền trực tuyến và rút tiền ATM, giúp khách hàng tiết kiệm tiền triệu mỗi năm.

Phòng giao dịch khang trang, ngân hàng trực tuyến tiện lợi

Song song với việc mở rộng mạng lưới thông qua tăng số điểm giao dịch, các ngân hàng còn đầu tư nhiều cho việc cải tạo không gian của các chi nhánh hiện hữu, tạo sự thoải mái tối đa cho khách hàng. Đồng thời, các ngân hàng cũng đẩy mạnh ngân hàng số và từng bước đã khẳng định mình với sự ghi nhận từ các tổ chức quốc tế. Gần đây, ngân hàng số của VIB vừa được The Asset vinh danh là Ngân hàng số của năm trong 2 năm liên tiếp 2017 và 2018.

Trên nền tảng ngân hàng số, khách hàng dễ dàng thực hiện hàng trăm loại dịch vụ, từ thanh toán hóa đơn điện, nước, viễn thông, bảo hiểm hàng tháng cho đến chuyển tiền nhanh trong 5 phút cho các tài khoản ở ngân hàng khác.

Khi các ngân hàng ngày càng chú trọng đến từng giao dịch, khách hàng sẽ được hưởng lợi đầu tiên. Tuy nhiên, theo chiều ngược lại, ngân hàng cũng đang có lời giải hiệu quả cho bài toán win – win khi đây là yếu tố lôi cuốn khách hàng, khiến họ trở nên gắn bó, giao dịch nhiều hơn và sẽ giới thiệu ngân hàng tới nhiều đối tượng khác, góp phần vào sự phát triển bền vững của ngân hàng.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm