Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngăn chặn tẩu tán thịt thối, phó trạm Thú y bị đuổi đánh

Phát hiện 3 thùng xốp chứa 208kg chân bò, lòng heo không rõ nguồn gốc, rỉ dịch, bốc mùi hôi thối, phó trạm Thú y Q.Tân Bình tiến hành kiểm tra thì bị một nhóm người hành hung, đuổi đánh.

Ngày 12/12, trạm Thú y Q.Tân Bình (TP.HCM) cho biết đoàn kiểm tra liên ngành quận vừa kiểm tra và xử lý hành vi kinh doanh buôn bán sản phẩm động vật không có nguồn gốc, giấy phép tại bến xe Xuân Tùng (số 678 Âu Cơ, P.14, Q.Tân Bình).

Trong quá trình kiểm tra, phó trạm Thú y Q.Tân Bình bị một số thanh niên đuổi đánh nhằm tẩu tán thịt thối.

Nhóm thanh niên hung hãn lao vào đánh cán bộ thú y (áo trắng, đội nón bảo hiểm) - Ảnh do trạm Thú y Tân Bình cung cấp.

Theo trạm Thú y Tân Bình, khoảng 8h50 ngày 11/12, đoàn liên ngành trạm tiến hành kiểm tra một xe khách tại bến xe Xuân Tùng, phát hiện 3 thùng xốp chứa 208kg chân bò, lòng heo không rõ nguồn gốc, không giấy chứng nhận kiểm dịch, không bảo quản lạnh. Lô hàng có dấu hiệu tím tái, rỉ dịch, bốc mùi hôi thối.

Khi cán bộ Thú y kiểm tra thì một người đàn ông chạy ra quát tháo và ra hiệu cho các nhân viên nhà xe chuyển 3 thùng xốp chứa thịt thối lên xe máy để tẩu tán. Lúc này, ông D.H.P - phó trạm thú y Q.Tân Bình yêu cầu nhà xe không được di chuyển lô hàng thì người đàn ông này “chỉ đạo” nhóm 5 thanh niên rượt đuổi đánh, hành hung ông P. trên đường.

Lô thịt thối đang được vận chuyển từ trên xe khách xuống rồi đưa đi tẩu tán dù cán bộ thú y ngăn cản - Ảnh do trạm Thú y Tân Bình cung cấp.

“Lúc nhóm người này chuyển lô hàng lên xe gắn máy tẩu tán, tôi yêu cầu dừng lại để đoàn liên ngành kiểm tra thì bị họ đuổi ra đường dùng tay, chân đánh vào người” - ông P. nói. 

Chỉ khi lực lượng liên ngành gồm công an, cán bộ UBND phường 14 và thanh niên xung phong có mặt, nhóm người này mới chịu làm việc và tiêu hủy toàn bộ lô hàng.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Nga - Trạm trưởng trạm Thú y Tân Bình, bãi xe khách Xuân Tùng là điểm tập kết sản phẩm động vật không đảm bảo vệ sinh, hôi thối, biến chất từ các tỉnh vào TP.HCM tiêu thụ. Hoạt động sai phạm này diễn ra thường xuyên.

Theo Tuổi Trẻ

Bạn có thể quan tâm