Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngắm loạt ảnh ấn tượng trong cuộc thi "Công nghệ từ trái tim"

Sáng 5/6, tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia (Hà Nội), đã diễn ra Lễ trao giải và trưng bày Giải thưởng "Công nghệ từ trái tim" - Technology With Heart.

Giai thuong anh anh 1

Sau hơn 3 tháng phát động (từ ngày 25/1/2024 - 30/4/2024), Giải thưởng "Công nghệ từ trái tim" - Technology With Heart đã thu hút đông đảo các tác giả tham dự, với gần 1.700 ảnh và 87 tác phẩm video, trong đó có 614 tác phẩm ảnh đơn, 144 tác phẩm ảnh bộ. Tổng giám đốc TTXVN Vũ Việt Trang và Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh trao 3 giải Nhất ở các hạng mục Ảnh đơn, Ảnh bộ và Video clip cho các tác giả. Ảnh: Minh Quyết.

Giai thuong anh anh 2

Giải thưởng nhằm tôn vinh những đóng góp quan trọng của công nghệ, truyền tải thông điệp ý nghĩa, lan tỏa hình ảnh đẹp về chủ đề người dân và công nghệ, hướng tới xây dựng một xã hội số - nơi cộng đồng được phục vụ tốt hơn, hạnh phúc hơn, giàu có và an toàn hơn nhờ công nghệ. Kết quả cuộc thi có 10 tác phẩm ảnh đơn, 12 tác phẩm ảnh bộ, 10 tác phẩm video đã được vinh danh. Ảnh: Minh Quyết.

Giai thuong anh anh 3

Thông qua tác phẩm dự thi, nhiều sản phẩm công nghệ được ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày, lan tỏa rộng rãi thông qua những hình ảnh sinh động, góp phần giúp mọi người nhận thức rõ hơn về vai trò, hiệu quả thiết thực, to lớn mà công nghệ mang lại. Trong ảnh, không gian trưng bày 61 tác phẩm gồm 32 tác phẩm đoạt giải và 29 tác phẩm được hội đồng lựa chọn.

Giai thuong anh anh 4

Đây là lần đầu tiên TTXVN phối hợp với Viettel tổ chức giải thưởng nhằm lan tỏa những hình ảnh đẹp, truyền tải thông điệp ý nghĩa về giá trị nhân văn mà công nghệ mang đến cho cuộc sống; giải thưởng năm nay và cũng là tiền đề để Ban tổ chức quyết định về sự tiếp nối trong tương lai.


Giai thuong anh anh 5

Các tác phẩm đạt giải và được trưng bày có nội dung về công nghệ đến từ nhiều lĩnh vực trong cuộc sống. Tri thức - Znews xin giới thiệu một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm: Tác phẩm “Giành sự sống” của tác giả Nguyễn Vinh Hiển (Giải nhì, hạng mục ảnh đơn).

Giai thuong anh anh 6

Bộ ảnh: Tour đêm Hà Nội - tạo sự khác biệt cho sản phẩm du lịch bằng công nghệ của tác giả Lê Minh Sơn (Giải ba, hạng mục ảnh bộ).

Giai thuong anh anh 7

Tác phẩm ảnh đơn: Công nghệ hàn robot kỹ thuật cao của công ty BHT của tác giả Kiều Anh Dũng.

Giai thuong anh anh 8

Bộ ảnh: Trái tim cho em của tác giả: Lê Mạnh Linh

Giai thuong anh anh 9

Bộ ảnh: Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông phát huy hiệu quả của nhóm tác giả: Phan Tuấn Anh - Trần Huy Hùng.

Giai thuong anh anh 10

Bộ ảnh về áp dụng công nghệ trong giáo dục của tác giả Nguyễn Thị Thu Hà.

Giai thuong anh anh 11

Tác phẩm: Bác sĩ áp dụng công nghệ phẫu thuật nội soi của tác giả: Bùi Viết Đồng.

Giai thuong anh anh 12

Bộ ảnh về kĩ thuật, công nghệ trong lĩnh vực y tế mang tên: Hi vọng mới cho bệnh nhân ung thư của tác giả: Đinh Thị Hằng - Thanh Vũ.

Thế Bằng

Bạn có thể quan tâm