Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga xác nhận ông Kim Jong Un sẽ thăm Moscow

Lãnh đạo Triều Tiên sẽ thăm Nga sau khi đàm phán Mỹ - Triều ở Hà Nội kết thúc mà không đi đến thỏa thuận.

Thư ký báo chí của tổng thống Nga cho biết ông Kim Jong Un sẽ đến Nga, nhưng không cho biết ngày hay chi tiết về chuyến thăm.

“Chuyến thăm đó đúng là trong kế hoạch”, ông Dmitry Peskov nói, theo Al Jazeera. “Chúng tôi hy vọng ngày và địa điểm cụ thể sẽ được ấn định thông qua các kênh ngoại giao trong thời gian tới”.

Nếu đúng như vậy, Nga mới chỉ là nước thứ tư mà ông Kim Jong Un đặt trên đến sau hơn 8 năm lên nắm quyền ở Triều Tiên.

Kim Jong Un tham Nga anh 1
Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại ga Đồng Đăng, Lạng Sơn, chuẩn bị lên chuyến tàu riêng để về Bình Nhưỡng. Ảnh: Việt Hùng.

Thông tin này được đưa ra trong khi ông Kim đang trên đường đi tàu về Bình Nhưỡng, sau khi gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump ở Hà Nội, nơi hai bên đã không thể đạt thêm thỏa thuận nào về phi hạt nhân hóa hay giảm cấm vận với Triều Tiên.

Ngày 4/3, báo chí Nga cho biết một nhóm trong Quốc hội nước này chuyên phụ trách quan hệ Nga - Triều sẽ đến Bình Nhưỡng vào ngày 12/4.

Trong một diễn biến khác, Hàn Quốc đã đề xuất đàm phán 3 bên với Mỹ và Triều Tiên, trong một nỗ lực để các bên tiếp tục đi theo con đường ngoại giao sau đàm phán ở Hà Nội.

Tại một buổi họp, Ngoại trưởng Hàn Quốc Kang Kyung Wha nói đề xuất này, bao gồm các chuyên gia, sẽ giúp Mỹ và Triều Tiên hiểu rõ hơn sự khác biệt về phạm vi đòi hỏi của mỗi bên trong việc dỡ bỏ cấm vận hay từ bỏ vũ khí hạt nhân

Ông Kim Jong Un thay đổi hình ảnh sau thượng đỉnh ở Hà Nội

Mặc dù chưa đạt được thỏa thuận với Tổng thống Trump, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã cải thiện đáng kể hình ảnh của mình trước quốc tế trong chuyến đi tới Hà Nội.

Tàu ông Kim Jong Un về thẳng Triều Tiên, không ghé qua Bắc Kinh

Chuyến tàu đặc biệt của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đi qua thành phố cảng Thiên Tân phía đông bắc Trung Quốc, không ghé qua Bắc Kinh như dự đoán.



Trọng Thuấn

Bạn có thể quan tâm