Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga xác nhận khả năng săn ngầm ưu việt của tàu tên lửa VN

Tàu hộ tống tên lửa Gepard-3.9 của Việt Nam sẽ trở thành sát thủ săn ngầm bổ trợ cho tàu ngầm Kilo, hãng tin VPK của Nga cho hay.

VPK dẫn nguồn tin mới nhất từ nhà máy đóng tàu Zelenodolsk cho hay, lễ ký kết nghiệm thu giai đoạn 1 tàu hộ tống tên lửa Gepard-3.9 đóng cho hải quân Việt Nam đã được tổ chức tại nhà máy đóng tàu này vào ngày 18/12.

Lễ ký kết có sự tham dự của Phó chủ nhiệm Cục kỹ thuật Hải quân, quân chủng hải quân Việt Nam và đại diện công ty xuất khẩu vũ khí nhà nước Nga Rosoboronexport. 

Theo VPK, trong lễ ký kết các đại diện phía Nga xác nhận, 2 tàu hộ tống tên lửa Gepard-3.9 đóng cho Việt Nam sẽ được trang bị hệ thống vũ khí chống ngầm hiện đại nên nó sẽ có khả năng săn ngầm rất tốt.

Hai tàu hộ tống tên lửa Gepard-3.9 mới của Việt Nam sẽ được trang bị hệ thống săn tìm cùng vũ khí chống ngầm hiện đại. Ảnh: Shipspotting.

Hai tàu hộ tống tên lửa Gepard-3.9 đang hoạt động trong biên chế Hải quân Việt Nam là Đinh Tiên Hoàng và Lý Thái Tổ không được trang bị khả năng chống ngầm.

Hạn chế này đã hoàn toàn được khắc phục trên 2 tàu hộ tống Gepard-3.9 mới. Lúc trước, thông tin về 2 tàu hộ tống mới sẽ được trang bị khả năng chống ngầm từng được nhắc đến nhưng đây là lần đầu tiên được xác nhận một cách chính thức.

Vũ khí trên tàu hộ tống Gepard-3.9 mới cơ bản vẫn giống trên tàu Gepard-3.9 đang hoạt động bao gồm pháo hạm AK-176M 76 mm, tổ hợp phòng không tích hợp Palma, 2 pháo bắn siêu nhanh AK-630M 30 mm. Điểm khác biệt trên 2 tàu Gepard-3.9 mới là hệ thống săn tìm và tiêu diệt tàu ngầm.

Như vậy, sự thiếu hụt về năng lực tác chiến chống ngầm từ tàu chiến mặt nước của Hải quân Việt Nam đã được khắc phục. Năng lực chống ngầm của 2 tàu Gepard-3.9 mới sẽ phối hợp với các tàu ngầm Kilo tạo nên thế trận chiến tranh chống ngầm toàn diện.

Quốc Việt

Bạn có thể quan tâm