Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga và Đức tử chiến cho ngôi đầu

Giành được tới 22 điểm (7 thắng, 1 hòa) trong 8 loạt trận đấu nhưng buồn thay người Đức lại chưa thể chắc suất tới Nam Phi. Chỉ cần một sơ sẩy trên đất Nga đêm nay, “Mannschaft” sẽ rơi xuống vị trí thứ 2, có nguy cơ phải căng sức đá thêm trận play-off.

22h00 ngày 10/10, sân Luzhniki: Nga - Đức (lượt đi 1-2)

Nga và Đức tử chiến cho ngôi đầu

Giành được tới 22 điểm (7 thắng, 1 hòa) trong 8 loạt trận đấu nhưng buồn thay người Đức lại chưa thể chắc suất tới Nam Phi. Chỉ cần một sơ sẩy trên đất Nga đêm nay, “Mannschaft” sẽ rơi xuống vị trí thứ 2, có nguy cơ phải căng sức đá thêm trận play-off.

Tại bảng 4, cả Phần Lan, Wales, Liechtenstein và Azerbaijan đều không còn cơ hội giành vé tới Nam Phi nhưng cuộc chạy đua giữa Đức và Nga vẫn khốc liệt cho tới loạt trận cuối cùng. Với lợi thế về mặt điểm số cũng như hiệu số bàn thắng bại (22 điểm so với 21, +20 so với +14), người Đức đang có cơ hội lớn để giành vị trí nhất bảng cùng tấm vé đi thẳng tới Nam Phi.

Nga và Đức tử chiến cho ngôi đầu
ĐT Đức đang có phong độ cực cao

Tuy nhiên, mọi chuyện hoàn toàn có thể đảo ngược nếu “Những cỗ xe tăng” sảy chân trong chuyền hành quân tới đất Nga đêm nay. Thảm cỏ nhân tạo của sân Luzhniki chưa bao giờ là nơi dễ dàng cho các đội khách kiếm điểm. Tại vòng loại Euro 2008, đội tuyển Anh với đầy rẫy những nhân tài cũng đã gục ngã tại Luzhniki, mất luôn tấm vé dự ngày hội bóng đá châu Âu, và đây chính là bài học sáng giá cho các thầy trò Loew.

Với lợi thế đang có trong tay, một kết quả hòa trên đất Nga có thể coi là thành công với “Mannschaft” bởi khi đó họ sẽ nắm quyền tự quyết ngôi đầu bằng trận đấu với đội bóng đã hết mục tiêu Phần Lan ở loạt trận đấu cuối. Chính vì vậy, không có gì là ngạc nhiên nếu HLV Loew thay lối chơi tấn công mạnh mẽ, phóng khoáng như những trận trước bằng lối chơi chặt chẽ lỳ lợm và đậm chất kỷ luật như truyền thống của người Đức.

Nhìn vào kết quả những trận đấu đã qua, không có gì phải phàn nàn về đội tuyển của Loew, nhưng trên thực tế, “Những cỗ xe tăng Đức” hiện có không ít vấn đề nổi cộm. Ghi 24 bàn thắng trong 8 trận tại vòng loại (bình quân 3 bàn/trận), nhưng thực tế hàng công lúc này của “Mannschaft” đang có phong độ khá kém. Cả Gomez, Klose, Podolski và Cacau đều đang thi đấu phập phù và liên tục” tịt ngòi” tại giải quốc nội. Ở khu trung tuyến, Oezil đang nổi lên như một thủ lĩnh mới thay Ballack nhưng anh còn quá trẻ và không ai có thể đảm bảo anh sẽ lại chơi nổi bật trong những trận cầu mang tính chất sống còn như thế này.

Nga và Đức tử chiến cho ngôi đầu
ĐT Nga sẽ chiến đấu với tinh thần không còn gì để mất

Đội tuyển Nga không còn gì để mất trong trận đấu với người Đức. Dù hòa hay thua thì cũng vẫn là ngôi nhì bảng cùng tấm vé play-off nên chắc chắn Guus Hiddink và các học trò sẽ tiếp khách bằng lối chơi tấn công rực lửa. Với những con bài chiến lược như Arshavin, Bystrov, Bilyaletdinov hay Zyryanov, Nga có đủ “nguyên liệu” để tạo lên một bữa tiệc bóng đá tấn công. Sự cổ vũ cuồng nhiệt của hàng vạn khán giả nhà cùng việc đội khách không quen thi đấu trên thảm cỏ nhân tạo của sân Luzhniki cũng là một lợi thế không nhỏ để “Những chú gấu” lật ngược thế cờ.

Đội hình dự kiến:

Nga: Akinfeev - Anyukov, Ignashevich, V. Berezutskiy, Zhirkov - Semak, Zyryanov - Bystrov, Bilyaletdinov - Arshavin, Pogrebnyak

Đức: R. Adler - A. Friedrich, Mertesacker, Westermann, Lahm - Rolfes - Schweinsteiger, Ballack, Oezil, Podolski - Klose

Lâm Quang

Theo DV

Bạn có thể quan tâm