Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga - Ukraine sẽ đàm phán vòng 2 vào tối 2/3

Hãng tin TASS (Nga) cho biết Ukraine và Nga sẽ tiến hành vòng đàm phán thứ hai vào tối 2/3 (theo giờ địa phương, tức khuya ngày 2, rạng sáng ngày 3/3 theo giờ Hà Nội).

Alexey Arestovich, Cố vấn Văn phòng Tổng thống Ukraine đã xác nhận thời gian đàm phán trên, và cho biết đại diện các bên sẽ giữ như vòng đầu tiên diễn ra ngày 28/2.

Ông Arestovich cho biết Ukraine vẫn sẽ giữ vững lập trường, đó là việc Nga "ngừng bắn ngay lập tức và Nga rút quân khỏi Ukraine".

Belovezhskaya Puscha là địa điểm nằm ở phía tây Belarus, gần biên giới với Ba Lan.

Phái đoàn Nga gồm có trợ lý tổng thống Nga Vladimir Medinsky và người đứng đầu Ủy ban Đối ngoại của Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Leonid Slutsky, cùng một số quan chức khác.

Bên phía Ukraine có Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov cùng các quan chức chủ chốt khác, trong đó có một cố vấn thân cận của tổng thống và thứ trưởng Bộ Ngoại giao.

Dam phan Nga - Ukraine lan hai anh 1

Hình ảnh từ cuộc đàm phán Nga - Ukraine tại Gomel, Belarus. Ảnh: TASS.

Trước đó, Nga và Ukraine đã đàm phán tại Gomel, Belarus ngày 28/2, nhưng không có nhiều đột phá.

Sau vòng đàm phán đầu tiên, phái đoàn Nga nói với Belarus News rằng họ đã "nắm bắt những điểm nhất định và từ đó có thể đoán định được lập trường chung".

Tổng thống Volodymyr Zelenskiy hôm 1/3 nói rằng Nga phải ngừng ném bom xuống các thành phố nước này trước khi các cuộc đàm phán mới có thể bắt đầu.

Dù vậy, nhiều thành phố lớn như Kyiv và Kharkiv ghi nhận nhiều cuộc không kích vào ngày 2/3. Một tên lửa hành trình bắn vào Kharkiv đã trúng tòa nhà hội đồng thành phố.

Ngoại trưởng Nga: Nếu có Thế chiến III, đó sẽ là cuộc chiến hạt nhân

Điện Kremlin ngày 2/3 cho biết các quan chức Nga đã sẵn sàng tổ chức vòng đàm phán thứ hai với Ukraine nhưng không rõ liệu phía Ukraine có tham gia hay không.

Đàm phán không đột phá, chiến sự tiếp tục ở Kyiv, Kharkiv

Một đoàn xe quân sự lớn của Nga đang áp sát ngoại ô thủ đô Kyiv trong khi cuộc đàm phán ngày 28/2 không mang lại đột phá.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm