Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tuyên bố tấn công hơn 1.000 mục tiêu quân sự Ukraine trong đêm

Bộ Quốc phòng Nga sáng 20/4 cho hay đã tấn công 1.053 mục tiêu quân sự Ukraine trong đêm, phá hủy hơn 100 vị trí bắn của pháo binh.

Trong cập nhật ngày 20/4, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết trong số 1.053 mục tiêu quân sự, quân đội nước này đã phá hủy 106 vị trí bắn của pháo binh, 910 điểm hỗ trợ và khu vực tập kết của đối thủ.

Ngoài ra, quân đội nước này cho biết đã phá hủy 6 xe tăng, 9 xe bọc thép, cùng một lựu pháo Msta-B.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết kể từ lúc phát động "chiến dịch quân sự đặc biệt", nước này đã phá hủy 2.388 xe tăng, 1.029 pháo dã chiến và súng cối, 496 máy bay không người lái, 253 tổ hợp tên lửa của Ukraine.

Phía Ukraine không xác nhận những thông tin này.

Ukraine ngày 20/4 cho biết họ đã thống nhất với các lực lượng Nga để mở một hành lang sơ tán dân thường khỏi thành phố cảng Mariupol đang bị bao vây.

chien dich quan su tai Ukraine anh 1

Nga ngày 20/4 công bố hình ảnh tấn công các mục tiêu quân sự Ukraine. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Phó thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk thông báo người dân cần tập trung lúc 14h ngày 20/4 (giờ địa phương, tức 18h, theo giờ Hà Nội) để sơ tán đến thành phố Zaporizhzhia do Ukraine quản lý, AFP đưa tin.

Trước đó, vào ngày 19/4, Phó đại diện Nga tại Liên Hợp Quốc Dmitry Polyanskiy đã bác bỏ lời kêu gọi ngừng bắn của Ukraine, nói rằng đây là cái cớ để Kyiv tập hợp lực lượng và nhận thêm vũ khí viện trợ.

Tại Mariupol, chỉ huy của lực lượng thủy quân lục chiến Ukraine tại Azovstal - thành trì cuối cùng ở thành phố miền Nam - cho biết lực lượng của ông "có thể đang đối mặt với những ngày cuối cùng, thậm chí là những giờ cuối", AFP đưa tin.

Moscow trước đó đã đưa ra một loạt tối hậu thư yêu cầu lực lượng Ukraine ở Mariupol hạ vũ khí đầu hàng, nhưng các chỉ huy của Ukraine trước đó đã thề sẽ không đầu hàng.

Nga - Ukraine mở lại hành lang nhân đạo ở Mariupol

Ukraine ngày 20/4 cho biết họ đã thống nhất với các lực lượng Nga để mở một hành lang sơ tán dân thường khỏi thành phố cảng Mariupol đang bị bao vây.

Nga lại ra tối hậu thư, giục lính Ukraine ở Mariupol đầu hàng

Quân đội Nga một lần nữa yêu cầu binh sĩ Ukraine còn cầm cự tại Mariupol hạ vũ khí vào ngày 20/4, sau khi hạn chót đầu hàng trước đó trôi qua mà không có phản ứng.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm