Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tuyên bố rút khỏi Tổ chức Du lịch Thế giới

Tổ chức Du lịch Thế giới ngày 27/4 cho biết Nga đã thông báo ý định rút khỏi cơ quan này, ngay trước khi cuộc bỏ phiếu đình chỉ tư cách thành viên của Moscow diễn ra.

"Nga đã thông báo ý định rút khỏi Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hợp Quốc (UNWTO)", cơ quan này cho biết trong một bài đăng trên Twitter, đồng thời nói thêm rằng lệnh đình chỉ Nga "có hiệu lực ngay lập tức".

Trước đó, UNWTO thông báo muốn đình chỉ tư cách thành viên của Nga vì xung đột ở Ukraine. Quyết định này phải được 2/3 trong số 159 quốc gia thành viên thông qua tại cuộc họp bất thường kéo dài hai ngày, diễn ra tại Madrid, Tây Ban Nha, vào ngày 27/4, theo AFP.

Sau thông báo của Moscow, UNWTO cho biết cuộc bỏ phiếu vẫn sẽ được tiến hành để các quốc gia thành viên “bày tỏ quan điểm”.

khung hoang Nga - Ukraine anh 1

Hình ảnh tại cuộc họp của Tổ chức Du lịch Thế giới hôm 27/4. Ảnh: Twitter.

Đây là lần đầu tiên UNWTO họp để xem xét việc đình chỉ một quốc gia thành viên.

"Quan điểm của chúng tôi rất rõ ràng: Quảng bá du lịch vì hòa bình và tôn trọng nhân quyền. Chỉ những thành viên tuân thủ điều này mới có thể là một phần của UNWTO", Tổng thư ký Zurab Pololikashvili viết trên Twitter.

UNWTO là một cơ quan liên chính phủ có vai trò thúc đẩy du lịch và tạo điều kiện thuận lợi cho thương mại quốc tế giữa các quốc gia, đặt trụ sở tại Madrid kể từ khi thành lập vào năm 1975.

Cơ quan này đã cảnh báo rằng cuộc xung đột ở Ukraine sẽ làm trì hoãn sự phục hồi của ngành du lịch toàn cầu sau đại dịch Covid-19.

Theo ước tính của UNWTO, chỉ riêng sự gián đoạn các chuyến du lịch ra nước ngoài của Nga và Ukraine có thể gây thiệt hại tới 14 tỷ USD doanh thu trong năm nay.

Nga đáp trả lệnh trừng phạt của Anh

Bộ Ngoại giao Nga ngày 27/4 thông báo cấm nhập cảnh đối với 287 nghị sĩ Anh để đáp trả lệnh trừng phạt của London đối với các thành viên Hạ viện Nga trước xung đột tại Ukraine.

TASS: Áo chấp nhận mua khí đốt Nga bằng đồng rúp

Thủ tướng Áo Karl Nehammer ngày 27/4 cho biết công ty dầu khí nước này đã chấp nhận yêu cầu thanh toán khí đốt của Nga bằng đồng rúp, qua một tài khoản mở tại ngân hàng của Moscow.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm