Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tuyên bố phá hủy hơn 2.800 mục tiêu quân sự ở Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga hôm 9/3 cho biết lực lượng quân sự nước này đã phá hủy 2.814 mục tiêu quân sự ở Ukraine kể từ khi chiến dịch đặc biệt bắt đầu, theo Interfax.

“Kể từ khi chiến dịch bắt đầu, 2.814 mục tiêu hạ tầng quân sự của Ukraine đã bị phá hủy”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga - thiếu tướng Igor Konashenkov nói.

Thiếu tướng Konashenkov nêu rõ trong số các mục tiêu bị phá hủy, có 139 hệ thống tên lửa đất đối không S-300, Buk M-1, S-125; 84 trạm radar phòng không.

Ngoài ra, lực lượng vũ trang Nga còn phá hủy 974 xe tăng và các phương tiện bọc thép chiến đấu khác, 104 bệ phóng đa rocket, 359 vũ khí pháo dã chiến và bệ phóng súng cối, 727 đơn vị ôtô quân sự đặc biệt và 97 phương tiện bay không người lái.

Nga pha huy 2.814 muc tieu anh 1

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga, thiếu tướng Igor Konashenkov. Ảnh: Sputnik.

Công bố trên từ Bộ Quốc phòng Nga được đưa ra giữa lúc nổi lên thông tin về khả năng quân đội Nga có thể sớm bao vây thủ đô Kyiv.

Trong 5 ngày qua, lực lượng Nga đã tiến hơn 80 km ở phía đông bắc và đang tiến gần đến thủ đô Ukraine, theo AFP.

Trước đó, xe tăng Nga đã kiểm soát hai ngôi làng Shevchenkove và Bohdanivka và cố gắng tiến vào Velyka Dymerka.

Nhưng quân đội Ukraine đã ngăn cản họ bằng cách cho nổ một trong những chiếc xe tăng, theo người dân địa phương.

Trong khi đó, Phó thủ tướng Ukraine Iryna Vereshchuk ngày 9/3 cho biết nước này và Nga đã đạt được thỏa thuận về việc thiết lập các hành lang nhân đạo ở một số thành phố và thị trấn để người dân sơ tán.

Các hành lang nhân đạo sẽ được mở 9-21h mỗi ngày (theo giờ địa phương). Trong thời gian này, cả hai bên đồng ý ngừng bắn.

Các hành lang sẽ được mở từ Mariupol tới Zaporizhzhia, từ Enerhodar tới Zaporizhzhia, từ Sumy tới Poltava, từ Izyum tới Lozova, từ Volnovakha tới Pokrovsk, và từ một số thị trấn quanh Kyiv như Vorzel, Borodyanka, Bucha, Irpin hay Hostomel về thủ đô.

Ông Zelensky lên tiếng về vụ tấn công bệnh viện ở Mariupol

Tổng thống Ukraine hôm 9/3 chỉ trích gay gắt vụ tấn công bệnh viện nhi ở Mariupol, trong khi Nga cáo buộc Ukraine dùng bệnh viện để làm điểm ngắm bắn.

Nhà đàm phán Nga: Chúng tôi sẽ không nhượng bộ bất kỳ điểm nào

Phái đoàn đàm phán hòa bình của Nga với Ukraine “sẽ không nhượng bộ một điểm nào”, hãng thông tấn RIA dẫn lời nhà đàm phán Nga Leonid Slutsky hôm 9/3.

Hồng Ngọc

Bạn có thể quan tâm