Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tuyên bố phá hủy hơn 1.000 trang thiết bị quân sự của Ukraine

1.114 trang thiết bị quân sự của Ukraine đã bị các lực lượng Nga phá hủy, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết.

"Các lực lượng Nga đã phá hủy 1.114 trang thiết bị quân sự của Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch đặc biệt", trang Interfax dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov với ngày 28/2.

Bên cạnh 31 trạm chỉ huy và liên lạc của quân đội Ukraine, "314 xe tăng và xe bọc thép các loại, 57 bệ phóng tên lửa, 121 hệ thống pháo và súng cối cùng 274 xe quân sự đặc biệt cũng đã bị hủy hoại", ông Konashenkov thông tin chi tiết.

Nga,  Ukraine,  Nga tan cong Ukraine anh 1

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga.

Ngày 28/2, xung đột vũ trang tại Ukraine đã bước sang ngày thứ 5 với các cuộc giao tranh ác liệt tập trung tại Kyiv và thành phố Kharkiv.

Tướng Oleksander Syrskyi, chỉ huy lục quân Ukraine và chỉ huy phòng ngự Kyiv, cho hay Ukraine vẫn giữ được thủ đô.

"Mọi cố gắng của lực lượng Nga đều không đạt được mục đích. Nhiều phương tiện của lực lượng chiếm đóng bị tiêu diệt. Kẻ thù hứng chịu tổn thất lớn về sinh lực”, tướng Oleksander Syrskyi nói.

Cuộc xung đột đã khiến ​​tổng cộng 352 người thiệt mạng trong 4 ngày, Kyiv Independent đưa tin hôm 27/2, dẫn lời Bộ Y tế Ukraine.

Phía Nga cũng cho biết nhiều binh sĩ của họ đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh, nhưng từ chối tiết lộ con số cụ thể, theo một bài báo của BBC cùng ngày.

Giao tranh trên đường phố Kharkiv khi xe tăng Nga tiến vào Các binh sĩ Ukraine chiến đấu trên đường phố Kharkiv với lựu đạn phóng tên lửa. Một đoàn xe được cho là của Nga cũng đã bị chặn lại bởi các binh sĩ Ukraine.

Linh Thùy

Bạn có thể quan tâm