Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tuyên bố phá hủy 4 bệ phóng HIMARS do Mỹ chuyển cho Ukraine

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga ngày 22/7 cho biết chỉ trong 2 tuần, nước này đã phá hủy 4 bệ phóng và một xe nạp đạn thuộc hệ thống HIMARS mà Mỹ đã viện trợ cho Ukraine.

“Từ ngày 5-20/7, trong số hệ thống pháo phản lực đa nòng HIMARS do Mỹ sản xuất đã chuyển giao Ukraine, Nga đã phá hủy 4 bệ phóng và một xe nạp đạn bằng vũ khí có độ chính xác cao”, TASS dẫn lời ông Igor Konashenkov cho hay.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, hai bệ phóng bị phá hủy ở gần Malotaranovka, trong khi một bệ phóng khác và một xe nạp đạn bị loại bỏ ở Krasnoarmeysk. Ngoài ra, Nga tiêu diệt bệ phóng thứ 4 ở khu vực ngoại ô phía đông gần lãnh thổ của “Cộng hòa Nhân dân Donetsk” tự xưng.

Thông tin trên được Bộ Quốc phòng Nga đưa ra giữa lúc Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley tuyên bố Moscow chưa loại bỏ được hệ thống HIMARS nào của Ukraine. Bên cạnh đó, ông cũng ca ngợi Kyiv tận dụng vũ khí này rất hiệu quả.

tinh hinh chien su nga ukraine anh 1

Pháo binh Ukraine khai ở tại miền Đông. Ảnh: Reuters.

Trước đó, phát biểu hôm 20/7, Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cho biết Mỹ sẽ gửi thêm 4 hệ thống pháo phản lực đa nòng HIMARS cho Ukraine. Số vũ khí này là một phần của gói viện trợ quân sự mới nhất từ Mỹ, nâng tổng số hệ thống HIMARS mà Washington cung cấp cho Kyiv lên 16.

Hệ thống tên lửa HIMARS - phát triển bởi tập đoàn công nghệ quốc phòng Lockheed Martin - có nhiều tính năng vượt trội so với các vũ khí mà Ukraine từng sở hữu.

Với tầm bắn xa hơn, HIMARS có thể giúp Kyiv tấn công sâu vào vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát, đe dọa các đơn vị pháo binh hay các kho hậu cần của Nga.

Tiêm kích bom Su-34 của Nga phá hủy hạ tầng quân sự Ukraine Quân đội Nga ngày 18/7 tung video tiêm kích bom Su-34 phóng tên lửa dẫn đường không đối đất phá hủy hạ tầng quân sự của lực lượng Ukraine.

Nga và Ukraine đạt thỏa thuận đột phá về xuất khẩu ngũ cốc

Ukraine và Nga dự kiến ký một thỏa thuận vào ngày 22/7 nhằm giúp giải quyết cuộc khủng hoảng lương thực toàn cầu do việc xuất khẩu ngũ cốc ở Biển Đen bị ùn ứ.

Nga tố Ukraine tập kích vào cây cầu huyết mạch ở Kherson

Quan chức tỉnh Kherson do Nga bổ nhiệm cáo buộc quân đội Ukraine tập kích vào cây cầu Antonivskyi, bắc qua sông Dnipro ở tỉnh miền Nam Ukraine.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm