Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tuyên bố bắn rơi tiêm kích MiG-29 của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga ngày 6/6 cho biết đã bắn rơi chiến đấu cơ MiG-29 của Ukraine tại tỉnh Donetsk ở miền Đông, đồng thời tấn công hơn 400 điểm tập kết nhân lực và khí tài Ukraine.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết tên lửa chính xác cao phóng từ căn cứ không quân đã bắn trúng 4 đồn chỉ huy cùng 15 điểm tập kết của lực lượng Ukraine.

Phía Nga cho hay hệ thống phòng không đã bắn rơi một tiêm kích MiG-29 gần làng Slavyansk thuộc tỉnh Donetsk. Ngoài ra, lực lượng Moscow cũng bắn hạ 13 máy bay không người lái.

Trong khi đó, lực lượng tên lửa và pháo binh Nga đã tấn công vào 431 điểm tập kết nhân lực và khí tài Ukraine, 34 trận địa pháo binh và súng cối, ông Konashenkov cho biết.

Quân đội Nga nói đã hạ gục 300 lính Ukraine, phá hủy 10 xe tăng, 2 bệ phóng pháo phản lực Grad, 17 xe quân dụng, 17 pháo dã chiến và súng cối, cùng một radar chống đạn pháo AN/TPQ-50 do Mỹ chế tạo.

nga noi ban roi mig 29 cua ukraine anh 1

Binh lính Ukraine dùng súng phóng lựu tự động tấn công mục tiêu gần thành phố Bakhmut ở Donbas ngày 5/5. Ảnh: Reuters.

Bộ Quốc phòng Nga thông tin kể từ khi phát động “chiến dịch quân sự”, quân đội nước này đã phá hủy 190 máy bay và 129 trực thăng, 3.424 xe tăng, 1.795 pháo dã chiến và súng cối, 473 hệ thống pháo phản lực, 330 tên lửa phòng không, cùng 3.446 khí tài quân sự.

Phía Ukraine không xác nhận tuyên bố từ phía Nga.

Điểm nóng chiến sự tại Ukraine ngày 6/6 vẫn tập trung ở thành phố Sievierodonetsk thuộc tỉnh Lugansk. Thống đốc Lugansk Serhiy Gaidai cho biết tình hình tại thành phố "xấu đi một chút". Trước đó, ông Gaidai nói lực lượng Ukraine đã phản công và kiểm soát lại "gần một nửa thành phố", theo Reuters.

Bộ Quốc phòng Anh ngày 6/6 cũng nhận định giao tranh căng thẳng diễn ra tại thành phố Sievierodonetsk, và lực lượng Nga tiếp tục hướng về thành phố Sloviansk với nỗ lực bao vây quân đội Ukraine.

Hôm 5/6, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã bất ngờ tới thăm các vị trí của quân đội ở tiền tuyến miền Đông Ukraine và nói chuyện với những người dân sơ tán vào hôm 5/6.

Kyiv trúng tên lửa Những cột khói lớn đã được nhìn thấy ở Kyiv sau khi Nga không kích thủ đô Ukraine vào sáng 5/6. Theo thị trưởng Vitaly Klitschko, tên lửa đã trúng khu vực phía đông thành phố.

Sievierodonetsk đang bị 'chia đôi'

Nga và Ukraine mỗi bên đang kiểm soát một nửa thành phố Sievierodonetsk sau khi quân đội của Kyiv đẩy lùi được đối phương trong hai ngày qua, theo thống đốc tỉnh Lugansk.

Ông Zelensky xuất hiện ở 'chảo lửa' Donbas

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã bất ngờ tới thăm các vị trí của quân đội ở tiền tuyến phía đông và nói chuyện với những người dân sơ tán vào hôm 5/6.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm