Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tuyên bố bắn rơi hai tiêm kích MiG-29 của Ukraine

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov ngày 8/6 cho biết quân đội nước này đã bắn rơi hai tiêm kích MiG-29 và một trực thăng Mi-8 ở miền Nam Ukraine.

“Lực lượng phòng không Nga đã bắn hạ hai chiếc MiG-29 của Không quân Ukraine gần khu dân cư Snegiryovka ở tỉnh Mykolaiv, cũng như một trực thăng Mi-8 ở khu vực khu dân cư Belaya Krinitsa thuộc tỉnh Mykolaiv”, tướng Konashenkov tuyên bố, theo TASS.

Phòng không Nga cũng đánh chặn thành công ba tên lửa chiến thuật Tochka-U và 5 tên lửa từ hệ thống pháo phản lực BM-30 Smerch tại tỉnh Kherson. Ngoài ra, 11 phương tiện bay không người lái của Ukraine bị vô hiệu hóa tại Donetsk, Kharkiv và Kherson, ông Konashenkov nói.

nga ban ha mig 29 ukraine anh 1

Nga tuyên bố đã bắn rơi hai chiếc MiG-29 của Ukraine trên bầu trời tỉnh Mykolaiv. Ảnh: Forbes.

“Máy bay chiến đấu chiến thuật - chiến dịch đã phá hủy 63 khu vực tập trung nhân lực và thiết bị quân sự của Ukraine trong 24 giờ”, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

“Tổng cộng, những mục tiêu (của Ukraine - PV) sau đã bị phá hủy kể từ khi ‘chiến dịch quân sự đặc biệt’ bắt đầu: 192 máy bay chiến đấu, 130 trực thăng, 1.150 phương tiện bay không người lái, 335 hệ thống tên lửa phòng không, 3.459 xe tăng và các phương tiện thiết giáp chiến đấu khác”, tướng Konashenkov khẳng định.

Ngoài ra, ông cũng tuyên bố 489 hệ thống pháo phản lực, 1.822 khẩu pháo và súng cối, cũng như 3.488 phương tiện quân sự đặc biệt đã bị phía Nga phá hủy.

Trong khi đó, Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine ngày 8/6 cho biết đã phá hủy tổng cộng 1.393 xe tăng, 3.429 thiết giáp, 703 khẩu pháo, 213 hệ thống pháo phản lực, 212 máy bay chiến đấu, 178 trực thăng, 96 hệ thống phòng không và 559 phương tiện bay không người lái của Nga kể từ khi chiến sự bùng phát.

Video Su-34 Nga bắn tên lửa vào cơ sở hạ tầng quân sự Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 6/6 tung video máy bay Su-34 của quân đội nước này xuất kích bắn tên lửa để phá hủy cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine trong “chiến dịch đặc biệt”.

Thống đốc Lugansk: Ukraine có thể phải rút quân ở Sievierodonetsk

Quân đội Ukraine có thể phải rút về các vị trí kiên cố hơn ở thành phố Sievierodonetsk, nơi đang bị quân đội Nga nã pháo "24 giờ mỗi ngày", thống đốc khu vực cho biết ngày 8/6.

Ukraine 'tiến thoái lưỡng nan'

Giới chức Ukraine đang đau đầu với câu hỏi nên rút quân khỏi các thành phố tiền tuyến để bảo toàn lực lượng hay tiếp tục chiến đấu, bất chấp những tổn thất ngày càng lớn.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm