Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga, Trung tập trận chiến thuật chống khủng bố quy mô lớn

Nga và Trung Quốc ngày 3/7 khởi động cuộc tập trận chiến thuật chống khủng bố quy mô lớn tại các khu vực Moscow và Smolensk của Nga. ​

Cuộc tập trận chung diễn ra từ ngày 3-14/7 với sự tham gia của các đơn vị đặc nhiệm "Báo tuyết" và "Chim ưng" thuộc lực lượng Cảnh sát Vũ trang Nhân dân Trung Quốc (PAP) và "Vityaz" của Vệ binh Quốc gia Nga (Rosgvardiya).

"Mối quan hệ láng giềng Nga - Trung là sợi dây chiến lược nối liền hai nước. Hôm nay, chúng tôi bắt đầu giai đoạn hợp tác mới. Chúng tôi rất vui mừng khi có mối quan hệ hữu nghị với đối tác và hai bên sẵn sàng tiến hành các nhiệm vụ chung", RIA Novosti dẫn lời Tham mưu trưởng Vệ binh Quốc gia Nga, ông Sergey Chinchik, cho hay.

Trong khi đó, theo phía Trung Quốc, đây là lần thứ 3 các lực lượng nội vụ của hai nước tổ chức tập trận chung và đang nỗ lực nâng cao sự hiểu biết lẫn nhau, đồng thời tăng cường an ninh theo kịch bản về một mối đe dọa khủng bố trong khu vực.

Nga,  Trung tap tran chien thuat quy mo lon anh 1

Binh sĩ Nga và Trung Quốc trong một cuộc tập trận chung trên biển hồi tháng 5/2015. Ảnh: New China

 

Các đơn vị tham gia tập trận sẽ triển khai trang thiết bị như khẩu đội pháo cối, trực thăng vận tải Mi-8 cùng các xe bọc thép.

Lực lượng Vệ binh Quốc gia Nga được thành lập hồi tháng 4/2016 từ sự kết hợp của một số lực lượng an ninh nội vụ. Đơn vị này đảm trách các nhiệm vụ như bảo vệ biên giới, chống khủng bố và tội phạm có tổ chức, bảo vệ trật tự công cộng...

Trong khi đó, Cảnh sát Vũ trang Nhân dân Trung Quốc là một tổ chức thực thi pháp luật chịu trách nhiệm kiểm soát dân sự.

Hồi tháng 5, Nga và Trung Quốc tổ chức cuộc tập trận An ninh Không gian 2016. Đây là lần đầu tiên hai nước tổ chức cuộc tập trận chống tấn công bằng tên lửa đạn đạo và hành trình mô phỏng trên máy tính.

Nga - Trung tập trận chống tên lửa mô phỏng

Quân đội Nga và Trung Quốc sẽ lần đầu tổ chức cuộc tập trận chống tấn công bằng tên lửa đạn đạo và hành trình mô phỏng trên máy tính.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm