Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga, Trung bàn dự án 'Ngôi sao Hạnh phúc'

Các nhà khoa học của Nga và Trung Quốc muốn tạo ra hệ thống vệ tinh trên quỹ đạo thấp của trái đất để phục vụ truy cập Internet băng thông rộng.

Ảnh: Sputnik

Hôm 8/11, Nikolay Testoedov, tổng giám đốc của tập đoàn Hệ thống Vệ tinh Thông tin, nói với RIA Novosti rằng các chuyên gia của Nga và Trung Quốc đang thảo luận về kế hoạch thành lập một hệ thống vệ tinh bay theo quỹ đạo thấp của trái đất. Hệ thống đó sẽ mang tên "Ngôi sao Hạnh phúc".

“Hai cuộc họp đầu tiên với các đồng nghiệp Trung Quốc về dự án toàn cầu ‘Ngôi sao Hạnh phúc’ đã diễn ra. Chúng tôi cùng hợp tác để tạo ra hơn 100 vệ tinh mới trên quỹ đạo thấp của trái đất để phục vụ truy cập Internet băng thông rộng’’, Testoedov nói.

Theo ông, các chuyên gia Trung Quốc muốn bắt kịp xu hướng đơn giản hoá thiết bị thông tin liên lạc không gian dành cho người sử dụng, nhằm giúp việc truy cập Internet trở nên dễ dàng và mang tính cá nhân hơn.

Sợ tin tặc, Hải quân Mỹ định hướng bằng các vì sao

Để phòng ngừa nguy cơ tin tặc xâm nhập máy tính điều khiển các chiến hạm, Hải quân Mỹ quyết định dạy thủy thủ cách định hướng bằng phương pháp thiên văn.

Mỹ chuẩn bị đối phó hiểm họa từ mặt trời

Lo ngại nguy cơ mất điện trong vài tháng và tổn thất hàng nghìn tỷ USD vì bão mặt trời siêu mạnh, chính phủ Mỹ đang lập kế hoạch để có thể dự báo sớm thảm họa.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm