Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga triệu tập đại diện ngoại giao Triều Tiên sau vụ đụng độ tàu cá

Bộ Ngoại giao Nga hôm 17/9 tuyên bố đã triệu tập đại diện ngoại giao của Triều Tiên tại Nga sau vụ bắt giữ các tàu Triều Tiên.

Ngày 17/9, trong lúc tuần tra vùng biển Primorye thuộc Biển Nhật Bản, lính biên phòng Nga đã phát hiện hai tàu và 11 xuồng máy Triều Tiên đang đánh bắt cá trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Nga ở Biển Nhật Bản.

Thủ thủ đoàn của một trong hai tàu đã tấn công đội tuần tra của tàu biên giới Nga, khiến 3 lính biên phòng bị thương, theo TASS.

Cả hai tàu và 80 công dân Triều Tiên đã bị Nga bắt giữ.

Đại diện chính quyền Nga cho biết sức khỏe của các quân nhân bị thương đã ổn định.

Tau Trieu Tien tan cong tren bien anh 1
Đại biện lâm thời Triều Tiên ở Nga, ông Jin Jong Hyeop. Ảnh: TASS.

Nga đã triệu tập đại biện lâm thời Triều Tiên ở Nga Jin Jong Hyeop sau vụ việc. Đại diện ngoại giao Triều Tiên không đưa ra bình luận nào.

Bộ Ngoại giao Nga nói rằng họ quan ngại sâu sắc về cuộc tấn công của các thủy thủ Triều Tiên vào lính biên phòng Nga và yêu cầu Bình Nhưỡng thực hiện mọi biện pháp để ngăn chặn các sự cố tương tự trong tương lai.

"Jin Jong Hyeop hứa sẽ báo cáo tình hình cho Bình Nhưỡng", Bộ Ngoại giao Nga tuyên bố.

Bình luận về vụ việc, Chủ tịch Công đoàn Thủy thủ Nga vùng Viễn Đông Nikolay Sukhanov nhận định các trường hợp đánh bắt cá trái phép của Triều Tiên ngoài khơi bờ biển Primorye thuộc biển Nhật Bản ngày một thường xuyên hơn.

Theo đại diện cơ quan thực thi pháp luật Nga, tất cả thủy thủ Triều Tiên bị bắt giữ sẽ được thẩm vấn. Họ đã được hộ tống đến cảng Nakhodka ở vùng Viễn Đông Nga vào tối 18/9.

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc cúi đầu xin lỗi vì để lọt tàu Triều Tiên

Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố sẽ kỷ luật nghiêm những sĩ quan quân đội để lọt tàu cá Triều Tiên đi vào lãnh hải, bác bỏ thông tin cơ quan này cố ém nhẹm lỗ hổng an ninh.

Triều Tiên bắt giữ tàu cá Nga chở 17 thủy thủ và liên tục hỏi cung

Lính biên phòng Triều Tiên đã lên tàu cá Syankhailin-8 của Nga, ngắt thiết bị liên lạc và áp giải về cảng Wonsan khi tàu này đang bắt cua cách bờ biển Triều Tiên 55 hải lý.


Hà Lan

Bạn có thể quan tâm