Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tố Ukraine thực hiện 'mệnh lệnh tội ác' ở miền đông

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng chính những "những mệnh lệnh tội ác" của Kiev khiến chiến sự leo thang ở miền đông Ukraine và nhiều dân thường thiệt mạng.

Căng thẳng có dấu hiệu leo thang ở miền đông Ukraine. Ảnh: Reuters

Phát biểu trước các quan chức cấp cao trong chính phủ, Tổng thống Putin cho rằng Ukraine đã không đáp lại đề xuất mà ông nêu trong một bức thư dành cho Tổng thống Petro Poroshenko. Trong thư, Putin yêu cầu Kiev rút vũ khí hạng nặng khỏi đường giới tuyến như một bước hướng tới việc thực thi thỏa thuận ngừng bắn, Reuters đưa tin ngày 23/1.

Trong khi đó, văn phòng nhân quyền Liên Hiệp Quốc thông báo 262 người đã thiệt mạng trong cuộc giao tranh ở miền đông Ukraine trong 9 ngày qua. Họ gọi đó là "quãng thời gian chết chóc nhất" từ khi các bên ký thỏa thuận ngừng bắn hồi tháng 9/2014.

Trước đó, Kiev tố cáo "các nhóm khủng bố" đã tiến hành cuộc tấn công mới quy mô lớn qua giới tuyến phân chia miền đông Ukraine với phần còn lại của đất nước.

Phát biểu tại một cuộc họp của chính phủ, Thư ký Hội đồng An ninh và Quốc phòng Ukraine, ông Oleksandr Turchynov, tuyên bố: "Các nhóm khủng bố về cơ bản đã vi phạm tất cả các thỏa thuận ngừng bắn trước đó. Và hôm nay họ còn chủ động triển khai các chiến dịch tấn công".

http://www.vietnamplus.vn/nga-cao-buoc-ukraine-thuc-hien-menh-lenh-toi-ac-o-mien-dong/303963.vnp

Theo Vietnam+

(Znews đặt lại tiêu đề bài viết)

Bạn có thể quan tâm