Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tiêu diệt hai chỉ huy của IS

Bộ Quốc phòng Nga ngày 9/10 cho biết trong 24 giờ qua, máy bay Nga tấn công 60 mục tiêu ở Syria, diệt 300 phiến quân, trong đó có hai chỉ huy của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Một tiêm kích Sukhoi Su-25 của quân đội Nga tham gia không kích khủng bố ở Syria. Ảnh: RIA Novosti
Một tiêm kích Sukhoi Su-25 của quân đội Nga tham gia không kích khủng bố ở Syria. Ảnh: RIA Novosti

Các chiến đấu cơ của Không quân Nga tại Syria thực hiện 67 đợt xuất kích, tiêu diệt 60 mục tiêu trong một ngày qua và giết 300 phiến quân, Sputnik dẫn lời Thiếu tướng Igor Makushev, Tư lệnh Không quân Nga, cho biết ngày 9/10.

Theo quan chức này, cuộc không kích của Nga đã san bằng một căn cứ cùng một kho đạn dược nằm bên trong nhà tù cũ của nhóm khủng bố tại ngoại ô Aleppo khiến khoảng 100 phiến quân thiệt mạng, trong đó có hai thủ lĩnh cấp cao của IS. 

Chiến đấu cơ Sukhoi Su-34 và Su-25SM cũng đã phá hủy 6 sở chỉ huy và cơ sở liên lạc, 6 kho nhiên liệu và đạn dược, 17 trại huấn luyện, 3 đường hầm, 17 phương tiện chiến đấu của tổ chức Hồi giáo cực đoan. 

Tướng Makushev cho biết thêm bom của Nga đã trúng cơ quan đầu não của nhóm khủng bố Liwa al-Haqq tại Syria.

"Tính hiệu quả của các đợt không kích do Nga tiến hành nhằm vào IS đã tăng rõ rệt, gây thương vong lớn cho tổ chức khủng bố", ông Makushev nhấn mạnh.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi Moscow bắt đầu chiến dịch không kích khủng bố tại Syria, nước này đã tiến hành 140 cuộc tấn công nhằm vào phiến quân, trong đó có trung tâm chỉ huy, cơ sở huấn luyện, trung tâm thông tin của tổ chức Hồi giáo cực đoan. 

Đỗ Quyên

Bạn có thể quan tâm