Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tăng cường lực lượng gần Ukraina 'ở mức báo động'

Ngày 22/8, Tổng thư ký NATO cho biết liên minh quân sự này đã thấy sự tăng cường đáng báo động của lực lượng trên bộ và trên không của Nga gần Ukraina.

Xe quân sự Nga cơ động trên đường tại khu vực Rostov-on -Don hôm 15/8, cách biên giới với Ukraine 9 dặm.
Xe quân sự Nga cơ động trên đường tại khu vực Rostov-on -Don hôm 15/8, cách biên giới với Ukraina 9 dặm.

Trong một tuyên bố, ông Anders Fogh Rasmussen nói: "Chúng tôi cũng chứng kiến sự chuyển giao số lượng lớn vũ khí tân tiến, bao gồm xe tăng, xe bọc thép chở quân và khẩu pháo cho các nhóm ly khai tại miền đông Ukraina". 

Tổng thư ký NATO cũng lên án Nga điều "phái đoàn nhân đạo" vào Ukraina mà không có sự đồng thuận của chính quyền Ukraina hay sự tham gia của Ủy ban Chữ thập Đỏ Quốc tế.

Trong khi đó, ông Sebastien Brabant, phát ngôn viên của Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU) Catherine Ashton, cho biết: "Chúng tôi lấy làm tiếc về quyết định của Nga khi đưa hàng nhân đạo vào lãnh thổ Ukraina mà không có sự hộ tống của ICRC (Ủy ban Chữ thập Đỏ Quốc tế) hay sự đồng thuận của chính quyền UKraina”.

Xe bọc thép Nga áp sát biên giới Ukraina

Đoàn xe quân sự Nga hiện diện ở Rostov, gần biên giới Ukraina trong bối cảnh căng thẳng giữa Kiev và Moscow đang ở mức đỉnh điểm.

http://www.vietnamplus.vn/nato-nga-tang-cuong-luc-luong-gan-ukraine-o-muc-bao-dong/277551.vnp

Theo Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm