Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga sơ tán hai nhà ga vì đe dọa đánh bom

Khoảng 500 người phải sơ tán khỏi hai nhà ga ở thủ đô Moscow, Nga, vào ngày đầu năm mới sau khi cảnh sát nhận báo cáo về các quả bom đang được giấu tại đây.

Nhà ga xe lửa Kursy ở Moscow, Nga. Ảnh: Moscow Times

RIA đưa tin ngày 1/1 cho biết, cảnh sát đã sơ tán mọi người tại trạm xe lửa Paveletsky và Kursky. Sau khi kiểm tra và dùng chó nghiệp vụ đánh hơi tìm bom, nhà chức trách kết luận không tìm thấy vật liệu nổ ở cả hai trạm.

“Công tác kiểm tra hoàn tất lúc 16h36 chiều nay. Thông tin nặc danh không được xác thực”, RIA dẫn nguồn tin an ninh cho biết. Cảnh sát ở Moscow từ chối bình luận thêm về vụ việc.

Trước đó, cảnh sát Đức cũng sơ tán hai nhà ga sau cảnh báo về âm mưu đánh bom của 5-7 phiến quân thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đêm 31/12 (giờ địa phương).

Nhiều đơn vị vũ trang đã được triển khai ở lối vào và lối ra của nhà ga trung tâm ở Munich. Một số nhóm khủng bố được cho là có ý định tấn công nhiều khu vực khác của thành phố.

Nhiều thành phố trên thế giới đã nâng cao mức độ cảnh báo an ninh sau vụ tấn công ở thủ đô Paris, Pháp hồi tháng 11. Hôm 30/12, giới chức Pháp và Bỉ đã huỷ màn bắn pháo hoa chào năm mới vì lo ngại khủng bố.

Ngoài ra, cảnh sát Mỹ cũng vừa bắt nghi phạm Emanuel L. Lutchman, 25 tuổi, có âm mưu tấn công một nhà hàng ở Rochester, New York đêm giao thừa.

Phiến quân IS âm mưu đánh bom Đức đêm giao thừa

Cảnh sát Đức sơ tán hai nhà ga sau cảnh báo về âm mưu đánh bom của 5-7 phiến quân thuộc Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đêm 31/12 (giờ địa phương).

 

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm