Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga sắp đóng tàu ngầm thứ 6 cho Việt Nam

Hãng Interfax dẫn nguồn tin từ tổ hợp công nghiệp quân sự Nga cho biết công ty đóng tàu Admiralty khởi công chế tạo chiếc tàu ngầm thứ 6 cho Hải quân Việt Nam ngày 28/5.

Đây là chiếc cuối cùng của lô tàu ngầm thuộc dự án Kilo 636, được Nga chế tạo cho Việt Nam theo hợp đồng đã ký trong năm 2009. Bên cạnh việc xây dựng tàu ngầm, thỏa thuận còn kèm theo việc cung cấp thiết bị cần thiết và đào tạo thủy thủ cho Việt Nam.

Lễ thượng cờ cấp quốc gia tàu ngầm Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Ảnh: TTXVN.

Chiếc tàu đầu tiên và thứ hai có tên gọi lần lượt là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh đã được phiên chế cho lực lượng Hải quân Việt Nam vào tháng 4.

Vào giữa tháng 3, Nga đã ký biên bản kỹ thuật bàn giao cho Hải quân Việt Nam chiếc tàu ngầm thứ 3. Cuối tháng 3, tàu ngầm thứ 4 được hạ thủy. Trong khi đó, chiếc thứ 5 được khởi công xây dựng tại xưởng đóng tàu từ mùa hè năm ngoái.

Tàu ngầm chạy diesel-điện thuộc dự án Kilo 636 là thế hệ tàu ngầm thứ 3. Do tiếng ồn thấp nên các nước phương Tây gọi tàu ngầm loại này là "Hố đen của đại dương”.

Những mốc quan trọng của hai tàu ngầm Kilo Việt Nam

Hai chiếc trong số 6 tàu ngầm lớp Kilo 636 mà Việt Nam mua từ Nga đã sẵn sàng phục vụ lực lượng Hải quân sau khi hai bên ký hợp đồng vào năm 2009.

http://www.vietnamplus.vn/nga-sap-khoi-cong-che-tao-tau-ngam-thu-6-cho-viet-nam/257408.vnp

Theo Vietnamplus

Bạn có thể quan tâm