Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngã rẽ trái ngược của dàn sao Man City lật đổ MU năm 2012

Bên cạnh những ngôi sao tiếp tục thăng hoa, một số cái tên có sự nghiệp sa sút không phanh sau khi cùng Man City giành chức vô địch Premier League đầu tiên trong lịch sử.

dan sao Man City lat do Man Utd nam 2012 anh 1

Đội hình chính của Manchester City trong mùa giải vô địch Premier League 2011/12. Đồ hoạ: Minh Phúc.

dan sao Man City lat do Man Utd nam 2012 anh 2

Thủ môn Joe Hart (Burnley): Sau mùa giải 2011/12, Joe Hart còn là trụ cột đưa Man City thêm một lần đăng quang Premier League vào năm 2014. Sự nghiệp tại sân Etihad của thủ môn người Anh chấm dứt kể từ sau sự xuất hiện của HLV Pep Guardiola. Hart đang chơi cho Burnley nhưng không được bắt chính. Thủ môn sinh năm 1987 sắp trở thành cầu thủ tự do hè này vì không được gia hạn hợp đồng.

dan sao Man City lat do Man Utd nam 2012 anh 3

Hậu vệ Pablo Zabaleta (West Ham): Công thần của Man City rời sân Etihad sau mùa giải 2016/17. Hiện tại, Zabaleta vẫn bền bỉ thi đấu tại Premier League cùng West Ham.

dan sao Man City lat do Man Utd nam 2012 anh 4

Hậu vệ Micah Richards (giải nghệ): Micah Richards là một trong những trụ cột hàng thủ của Man City ở mùa 2011/12. Cầu thủ người Anh có thể thi đấu tốt ở cả vị trí hậu vệ cánh lẫn trung vệ. Richards rời Man City vào năm 2015 nhưng sự nghiệp của cầu thủ này sa sút không phanh vì chấn thương. Nhà vô địch Premier League 2012 vừa quyết định giải nghệ vào năm ngoái ở tuổi 31.

dan sao Man City lat do Man Utd nam 2012 anh 5

Hậu vệ Vincent Kompany (Anderlecht): Huyền thoại sống cùng Man City giành 4 chức vô địch Premier League đã trở về Bỉ để vừa chơi bóng, vừa tích lũy kinh nghiệm cầm quân ở CLB Anderlecht.

dan sao Man City lat do Man Utd nam 2012 anh 6

Hậu vệ Gael Clichy (Istanbul Basaksehir): Cựu cầu thủ Arsenal bị HLV Pep Guardiola loại bỏ vào năm 2017. Hiện tại, Clichy thi đấu tại giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ.

dan sao Man City lat do Man Utd nam 2012 anh 7

Tiền vệ Yaya Toure (Qingdao Huanghai): Toure từng tuyên bố sẽ không bao giờ đến Trung Quốc thi đấu. Tuy nhiên, anh đã làm trái lời mình khi đầu quân cho CLB Qingdao Huanghai vào hè 2019 để hưởng mức lương trong mơ tại đất nước tỷ dân.

dan sao Man City lat do Man Utd nam 2012 anh 8

Tiền vệ Gareth Barry (West Brom): Barry chia tay Man City vào năm 2013 để đầu quân cho Everton. Hiện tại, cựu tuyển thủ Anh đã 39 tuổi nhưng vẫn đang thi đấu chuyên nghiệp trong màu áo CLB West Brom.

dan sao Man City lat do Man Utd nam 2012 anh 9

Tiền vệ David Silva (Man City): David Silva từ một cầu thủ chạy cánh dần chuyển vào chơi ở giữa sân dưới thời HLV Pep Guardiola. Tiền vệ người Tây Ban Nha tiếp tục tỏa sáng và giành thêm 2 chức vô địch Premier League. Silva quyết định rời sân Etihad vào cuối mùa này, sau khi đã no nê danh hiệu.

dan sao Man City lat do Man Utd nam 2012 anh 10

Tiền vệ Samir Nasri (Anderlecht): Thần đồng của bóng đá Pháp một thời vừa dính tin đồn bị CLB chủ quản Anderlecht sa thải do không chịu liên lạc với đội bóng trong thời gian cách ly. Tuy nhiên, Narsi đã phủ nhận thông tin này.

dan sao Man City lat do Man Utd nam 2012 anh 11

Tiền đạo Mario Balotelli (Brescia): Balotelli chỉ đá chính 14 trận nhưng đã ghi 13 bàn ở mùa giải 2011/12. Tuy nhiên, tiền đạo này chỉ gắn bó với Man City đến năm 2014. Lối sống vô kỷ luật khiến sự nghiệp của "trai hư" sa sút. Tiền đạo người Italy đang thi đấu ở Serie A nhưng cũng không để lại nhiều dấu ấn.

dan sao Man City lat do Man Utd nam 2012 anh 12

Tiền đạo Sergio Aguero (Man City): Mùa giải đầu tiên đến Eihad, Aguero đã thi đấu thăng hoa với 23 bàn thắng, trong đó có pha làm bàn quyết định giúp Man City hạ bệ Man Utd ở vòng đấu cuối cùng. Gần một thập kỷ trôi qua, "El Kun" vẫn là chân sút số một ở sân Etihad. Aguero đang là tiền đạo ghi bàn nhiều thứ 4 lịch sử Premier League (180 bàn).

Sao trẻ Man City rê qua cả hàng thủ đối phương để ghi bàn Trong trận thắng 6-0 ở chung kết U18 Premier League Cup hôm 11/3, Liam Delap rê bóng lướt ngang hàng thủ U18 Stoke City trước khi dứt điểm nâng tỷ số lên 2-0 cho U18 Man City.

Balotelli loại Ronaldo, chọn Messi vào đội hình hay nhất

Balotelli dành vị trí cho Lionel Messi ở đội hình trong mơ. Tuy nhiên, cái tên sát cánh bên siêu sao người Argentina lại không phải là Cristiano Ronaldo.

Số phận trái ngược của dàn sao trẻ sáng giá nhất thế giới 10 năm trước

Eduardo Salvio, Mattia Destro, Mamadou Sakho từng được kỳ vọng trở thành ngôi sao tầm cỡ, nhưng những cầu thủ này lại có sự nghiệp lận đận.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm