Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Số phận trái ngược của dàn sao trẻ sáng giá nhất thế giới 10 năm trước

Eduardo Salvio, Mattia Destro, Mamadou Sakho từng được kỳ vọng trở thành ngôi sao tầm cỡ, nhưng những cầu thủ này lại có sự nghiệp lận đận.

So phan trai nguoc cua dan sao tre sang gia nhat the gioi anh 1

Đội hình 11 ứng viên cho danh hiệu Golden Boy năm 2010. Đồ họa: Minh Phúc.

So phan trai nguoc cua dan sao tre sang gia nhat the gioi anh 2

Thủ môn David de Gea (Manchester Unied): Sự nghiệp của De Gea thăng tiến sau khi anh được Sir Alex Ferguson đưa đến Old Trafford vào hè năm 2011. Tại sân Old Trafford, cựu sao Atletico Madrid có cơ hội rèn luyện bản thân ở môi trường bóng đá đẳng cấp cao và giờ đang nằm trong top thủ môn hay nhất thế giới.

So phan trai nguoc cua dan sao tre sang gia nhat the gioi anh 3

Hậu vệ Joel Matip (Liverpool): Matip kiên trì tích lũy kinh nghiệm ở Bundesliga cùng Schalke, trước khi được HLV Klopp chiêu mộ vào năm 2016. Hiện tại, cầu thủ người Cameroon thi đấu khá tốt trong màu áo Liverpool và vừa giành chức vô địch Champions League mùa giải 2018/19.

So phan trai nguoc cua dan sao tre sang gia nhat the gioi anh 4

Hậu vệ Mateo Mussachio (Milan): Cách đây 10 năm, Mussachio không sở hữu thể hình lý tưởng của trung vệ khi anh cao 1,8 m. Cầu thủ người Argentina được giới chuyên môn đánh giá cao nhờ lối chơi thông minh. 10 năm đã trôi qua, sự nghiệp của Mussachio vẫn chưa có nhiều tiển triển. Anh đang khoác áo Milan nhưng cũng không để lại nhiều dấu ấn.

So phan trai nguoc cua dan sao tre sang gia nhat the gioi anh 5

Hậu vệ Mamadou Sakho (Crystal Palace): Sakho tỏa sáng rực rỡ trong màu áo PSG, nhưng sự nghiệp của cầu thủ sinh năm 1990 lại sa sút không phanh kể từ khi đặt chân đến Premier League. Trung vệ người Pháp chia tay Liverpool vào năm 2016 và không được CLB lớn nào để mắt từ đó đến nay.

So phan trai nguoc cua dan sao tre sang gia nhat the gioi anh 6

Hậu vệ Diego Contento (Fortuna Dusseldorf): Contento được đánh giá cao hơn David Alaba vào năm 2010. Tuy nhiên, sự thăng tiến vượt bậc của Alaba đã đóng sập cánh cửa ra sân của đồng nghiệp người Đức. Contento bị bán cho Bordeaux vào năm 2014. Sau 4 năm chơi bóng ở Ligue 1, cựu tuyển thủ U20 Đức trở về quê nhà thi đấu, nhưng chỉ có đúng 1 lần xuất hiện từ năm 2018 đến nay.

So phan trai nguoc cua dan sao tre sang gia nhat the gioi anh 7
Tiền vệ Miralem Pjanic (Juventus): Pjanic gây ấn tượng trong màu áo Lyon, trưởng thành hơn khi đầu quân cho Roma và giờ đang là trụ cột tuyến giữa của nhà ĐKVĐ Serie A Juventus.
So phan trai nguoc cua dan sao tre sang gia nhat the gioi anh 8
Tiền vệ Toni Kroos (Real Madrid): Kroos gắn bó với Bayern từ năm 2007, nhưng quyết định đầu quân cho Real Madrid ngay sau khi giành chức vô địch World Cup 2014 cùng tuyển Đức. Tại sân Bernabeu, cầu thủ sinh năm 1990 tỏa sáng rực rỡ và đã chinh phục hầu hết danh hiệu cùng CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.
So phan trai nguoc cua dan sao tre sang gia nhat the gioi anh 9
Tiền vệ Yann M'Vila (Saint-Etienne): Trong màu áo Rennes, M'Vila từng được giới chuyên môn dự đoán trở thành "máy quét" hàng đầu châu Âu trong tương lai. Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp lại không thể vươn lên đỉnh cao sau nhiều lần đổi CLB.
So phan trai nguoc cua dan sao tre sang gia nhat the gioi anh 10
Chạy cánh Eduardo Salvio (Boca Juniors): Năm 2009, Salvio là tài năng trẻ được cả châu Âu săn đón. Cầu thủ người Argentina chọn Atletico Madrid làm bến đỗ nhưng không thể thành công. Salvio kịp thời cứu vãn sự nghiệp với quyết định đầu quân cho Benfica vào năm 2010. Tại sân Luz, cầu thủ này đã giành 14 danh hiệu quốc nội. Sau khi trở về quê nhà chơi bóng, Salvio tiếp tục giành ngôi vương Argentina cùng Boca Juniors.
So phan trai nguoc cua dan sao tre sang gia nhat the gioi anh 11
Tiền đạo Mattia Destro (Bologna): Destro từng được kỳ vọng trở thành trụ cột của tuyển Italy. Tuy nhiên, cầu thủ sinh năm 1991 lại thất bại dù có cơ hội thử sức cùng Milan, Roma. Destro đang khoác áo Bologna, nhưng mới có 2 lần đá chính mùa này.
So phan trai nguoc cua dan sao tre sang gia nhat the gioi anh 12
Chạy cánh Adem Ljajic (Besiktas): Sao trẻ sáng giá của Fiorentina một thời có sự nghiệp lận đận. Sau 3 lần đổi CLB, từ Inter, Roma đến Torino, cầu thủ người Serbia vẫn chưa thể chắc chắn vào tương lai. Hiện tại, Ljajic khoác áo CLB Besiktas ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Tròn 1 năm De Gea mắc sai lầm ngớ ngẩn trước Messi Ngày 16/4 đánh dấu tròn 1 năm David de Gea ói bóng trước cú đá không quá mạnh từ ngoài vùng cấm của Lionel Messi trong trận MU thua Barca 0-3 ở tứ kết lượt về Champions League.

Balotelli loại Ronaldo, chọn Messi vào đội hình hay nhất

Balotelli dành vị trí cho Lionel Messi ở đội hình trong mơ. Tuy nhiên, cái tên sát cánh bên siêu sao người Argentina lại không phải là Cristiano Ronaldo.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm