Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngã rẽ trái ngược của dàn cầu thủ Bồ Đào Nha tại MU

Cristiano Ronaldo và Luis Nani là 2 ngôi sao người Bồ Đào Nha thi đấu thành công tại Man United. Trong khi đó, Bebe trở thành nỗi thất vọng ê chề của Sir Alex Ferguson.

Ronaldo anh 1

Cristiano Ronaldo (2003-2009): Ronaldo gia nhập MU từ CLB Sporting Lisbon vào hè 2003. CR7 là nhân tố Sir Alex Ferguson kỳ vọng sẽ khỏa lấp khoảng trống David Beckham để lại. Ronaldo gặp khó khăn trong mùa giải đầu tiên, sau đó dần hòa nhập và vươn tầm thành ngôi sao.

Ronaldo anh 2

Ronaldo là nhân tố quan trọng nhất trong hành trình vô địch Premier League 3 mùa liên tiếp của MU từ 2006-2009. "Quỷ đỏ" còn chinh phục ngôi vương Champions League 2007/08. Ở mùa giải năm đó, Ronaldo ghi 42 bàn và lần đầu giành Quả bóng Vàng. CR7 là cầu thủ thứ 2 trong kỷ nguyên Premier League giành Quả bóng Vàng, sau Michael Owen. Hè 2009, Ronaldo chia tay MU khi đã giành đầy đủ vinh quang để gia nhập Real Madrid.

Ronaldo anh 3

Luis Nani: "Quỷ đỏ" đã chi 25,5 triệu bảng để sở hữu Nani, người được đánh giá tài năng không kém cạnh Ronaldo ở lò trẻ Sporting Lisbon. Trong 2 năm đầu tiên ở MU, Nani thi đấu tròn vai vì cái bóng quá lớn của Ronaldo.

Ronaldo anh 4
Khi Ronaldo chia tay MU, Sir Alex trao nhiều cơ hội cho Nani ở đội hình xuất phát. Tiền vệ người Bồ Đào Nha thi đấu thăng hoa ở giai đoạn cuối mùa giải 2009/10 và mùa giải 2010/11. Nani một thời là chân kiến tạo số một của MU, nhưng cú tắc bóng ác ý của Jamie Carragher hồi tháng 3/2011 khiến đà thăng hoa của anh bị gián đoạn. Nani chia tay MU vào hè 2014 khi không còn nằm trong kế hoạch của Luis van Gaal.
Ronaldo anh 5

Bebe: Hè 2010, MU gây sốc khi thông báo chiêu mộ Bebe. CĐV chưa từng biết đến cái tên Bebe. Sir Alex đã thuyết phục MU chi 7 triệu bảng để sở hữu "nhân tố đặc biệt", theo lời giới thiệu của trợ lý Carlos Queiroz. Bebe nhanh chóng trở thành bản hợp đồng hớ của MU vì kỹ năng và tư duy chơi bóng nghiệp dư. Trong mùa giải đầu tiên, Bebe chỉ ra sân 7 trận. Anh bị đẩy sang CLB khác theo dạng cho mượn và không thể trở lại Old Trafford.

Ronaldo anh 6

Joel Pereira: Pereira trưởng thành từ lò trẻ MU. Dưới thời Jose Mourinho, Pereira từng thể hiện ấn tượng và được lựa chọn ở vị trí thủ môn số 3 của MU. Dù vậy, Pereira không có tương lai khi David De Gea và Sergio Romero chơi xuất sắc. Pereira liên tục bị MU đẩy sang CLB khác theo dạng cho mượn. Tương lai của anh tại sân Old Trafford sẽ đến hồi kết sau mùa giải 2019/20.

Ronaldo anh 7

Diego Dalot: Hè 2018, Porto đặt lên bàn chuyển nhượng 2 hậu vệ xuất sắc là Ricardo Pereira và Diego Dalot. HLV Mourinho thuyết phục ban lãnh đạo MU chiêu mộ Dalot vì ông nhận thấy nhiều tố chất ở hậu vệ này. Sau gần 2 năm, Dalot chưa thể chiếm lấy vị trí đá chính vì bị chấn thương hành hạ. Anh có thể rời MU ở kỳ chuyển nhượng tiếp theo khi được Barcelona quan tâm.

Ronaldo anh 8

Bruno Fernandes: Không phải Paul Pogba, Fernandes đang là nhân tố được kỳ vọng nhất ở đội hình MU. Anh gia nhập sân Old Trafford ở kỳ chuyển nhượng đông 2020, từ Sporting Lisbon. Fernandes ngay lập tức thể hiện tầm ảnh hưởng với phẩm chất xuất sắc ở tuyến giữa. Fernandes được kỳ vọng đưa MU bay cao trong thời gian tới.

Ronaldo châm ngòi cho màn lội ngược dòng của MU Mùa giải 2008/09, Man United bị Tottenham dẫn 2-0 sau 32 phút. Tuy vậy, màn trình diễn bùng nổ của Cristiano Ronaldo và Wayne Rooney giúp "Quỷ đỏ" thắng ngược 5-2.

Messi hơn Ronaldo ở điểm nào?

Trẻ hơn Ronaldo 2 tuổi, nhưng Messi có những khía cạnh vượt trội so với siêu sao người Bồ Đào Nha.

Viết Tuệ

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm