Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga phủ nhận cáo buộc thu thập tin tình báo về Trump

Điện Kremlin phủ nhận cáo buộc đặc vụ nước này thu thập các thông tin tình báo bất lợi về Tổng thống đắc cử Donald Trump.

Phát ngôn viên của Tổng thống Vladimir Putin bác bỏ cáo buộc về việc điện Kremlin thu thập các thông tin tình báo về ông Trump và gọi đây là "sự tưởng tượng tuyệt đối".

"Điện Kremlin không có bất kỳ hồ sơ tình báo nào về ông Trump, những thông tin như vậy không phù hợp với thực tế và là sự tưởng tượng tuyệt đối", Dmitry Peskov, người phụ trách truyền thông của ông Putin, nói với các phóng viên.

Nga thu thap thong tin ve Trump anh 1
Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump.

 

Ảnh: Reuters.

Mới đây, các quan chức Mỹ cho biết một báo cáo mật đã được gửi tới Tổng thống Obama và ông Trump vào tuần trước, trong đó có tóm tắt các cáo buộc tình báo Nga có các tài liệu và thông tin bất lợi về cuộc sống cá nhân và tài chính của ông Trump.

Sau khi thông tin này được công bố, ông Trump lên Twitter nói đây là những tin tức giả mạo.

Peskov, người bị cáo buộc đã theo dõi và nỗ lực làm suy yếu ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton trong đợt bầu cử Mỹ vừa qua, gọi đây là "sự bịa đặt hoàn toàn" và Điện Kremlin "không tham gia thu thập những tài liệu như vậy".

Phát biểu trong cuộc họp báo, Peskov cho biết các tuyên bố này là một trò lừa bịp nhằm làm tổn hại quan hệ Nga - Mỹ, vốn đang ở mức tồi tệ nhất kể từ Chiến tranh Lạnh. Ngoài ra, Peskov cũng phủ nhận những cáo buộc liên quan tới cá nhân ông.

Nikolai Kovalyov, cựu Giám đốc Cơ quan An ninh Liên bang Nga, cũng có những phủ nhận tương tự.

"Ai quan tâm tới việc thu thập thông tin tình báo về người đàn ông tới đây tổ chức cuộc thi sắc đẹp?", Kovalyov nói với Interfax. Ông bác bỏ cáo buộc các đặc vụ Nga bắt đầu thu thập tài liệu về Trump khi vị tỷ phú đến Moscow vào năm 2013 để tham gia tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ.

"Từ kinh nghiệm của bản thân, tôi có thể nói rằng Nga không tiến hành những việc như vậy", ông nói.

Quan chức ngoại giao Nga bị phát hiện tử vong ở nhà riêng

Người đứng đầu bộ phận lãnh sự tại đại sứ quán Nga ở Hy Lạp vừa bị phát hiện đã tử vong trong căn hộ ở thành phố Athens ngày 9/1.

Trump thừa nhận Nga can thiệp bầu cử, nói có thể đáp trả

Chánh văn phòng nội các của Donald Trump cho biết tổng thống đắc cử cuối cùng đã thừa nhận việc Nga phát động các vụ tấn công mạng và ông có thể ra quyết định trả đũa.

Tuyết Mai

Bạn có thể quan tâm