Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga nâng cấp hệ thống phòng không S-400

Nga trang bị một mẫu tên lửa mới với tầm bắn lên tới 400 km và được thiết kế dành riêng cho tổ hợp phòng không di động S-400.

"Hoạt động thử nghiệm tên lửa chuẩn bị hoàn tất. Loại tên lửa này cho phép phát huy tối đa tiềm năng của S-400", RIA Novosti hôm 3/1 dẫn một nguồn tin thuộc ngành công nghiệp quân sự Nga cho hay. Người này cho biết thêm rằng S-400 có thể khoá mục tiêu chính xác ở cự ly tối đa với việc nâng cấp hoả lực mới. 

Theo Bộ Quốc phòng Nga, phiên bản tên lửa mới đang bước vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng và dự kiến kết thúc trong tương lai gần.

Thế hệ S-400 tiếp theo có thể mang ba loại tên lửa khác nhau, tiêu diệt các mục tiêu trên không từ tầm ngắn đến rất xa. Nó có thể khoá 36 mục tiêu cùng lúc và bắn 72 tên lửa. 

Theo Military Today, S-400 Triumf là một trong những hệ thống phòng không hiện đại nhất thế giới hiện nay. Đây hệ thống tên lửa phòng không di động chiến lược, có khả năng bắn hạ tất cả các mục tiêu xâm phạm không phận thuộc phạm vi bảo vệ.

Nga đưa S-400 vào kho vũ khí của quân đội nước này từ năm 2007. Hệ thống phòng không công nghệ cao có thể bắn hạ phương tiện bay của đối phương trong phạm vi từ 2 tới 400 km, tầm cao từ 5 m đến 56 km. Tên lửa nhanh nhất của S-400 có khả năng bay tối đa đạt tới Mach 14, tương đương 17.000 km/h. Nó có thể phát hiện mục tiêu từ khoảng cách 600 km.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 25/11 quyết định triển khai S-400 Triumf đến Syria, một ngày sau khi Không quân Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi cường kích Su-24 Fencer của Moscow đang làm nhiệm vụ không kích phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

Nga triển khai hệ thống S-400 đến Syria

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoygu cho biết Moscow sẽ triển khai hệ thống phòng không tầm xa S-400 tối tân tới căn cứ không quân Hmeymim ở Syria.

 

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm