Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga khoe vũ khí tối tân trong đại lễ mừng Ngày Chiến thắng

Lễ diễu binh kỷ niệm 71 năm chiến thắng phát xít tại Quảng trường Đỏ, Moscow, năm nay có sự tham gia của gần 10.000 binh sĩ, 100 xe quân sự và 70 máy bay các loại.

Toàn cảnh lễ diễu binh mừng 71 năm chiến thắng Phát xít 10.000 binh sĩ cùng hàng trăm xe tăng, xe bọc thép và máy bay quân sự các loại đã được huy động tham dự lễ diễu binh mừng 71 năm Chiến thắng Phát xít trên Quảng trường Đỏ hôm 9/5.
Dieu binh ky niem chien thang phat xit o Nga anh 1

Đúng 7h (giờ Moscow) ngày 9/5, lễ kỷ niệm 71 năm chiến thắng phát xít Đức trong cuộc Chiến tranh Vệ Quốc vĩ đại chính thức bắt đầu.  Tổng thống Nga Vladimir Putin đọc diễn văn ca ngợi những chiến công lừng lẫy của Hồng quân Nga trong việc bảo vệ đất nước trước sự xâm lăng của phát xít Đức.

Dieu binh ky niem chien thang phat xit o Nga anh 2
Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu dẫn đầu đoàn diễu binh qua lễ đài.
Dieu binh ky niem chien thang phat xit o Nga anh 3

Khối nữ quân nhân tham gia lễ diễu binh. 

71 năm trước, các chiến sĩ Hồng quân Nga đã chiến đấu ngoan cường, đẩy lui cuộc xâm lăng của phát xít Đức đến tận sào huyệt của chúng ở Berlin.

Dieu binh ky niem chien thang phat xit o Nga anh 4

Các quân, binh chủng trong quân đội Nga diễu hành qua lễ đài. Khoảng 10.000 binh sĩ thuộc các quân binh chủng trong quân đội Nga tham dự lễ diễu binh.

Dieu binh ky niem chien thang phat xit o Nga anh 5
Xe tăng huyền thoại T-34, biểu tượng sức mạnh của Hồng quân trong những năm Thế chiến II, diễu hành kỷ niệm Ngày Chiến thắng. T-34 đã góp phần quan trọng trong việc đánh bại lực lượng tăng thiết giáp hùng hậu của Đức quốc xã.
Dieu binh ky niem chien thang phat xit o Nga anh 6

Xe bọc thép đa năng Tigr trên quảng trường lịch sử ở trung tâm thủ đô Moscow. Tigr có thể được điều động cho nhiệm vụ trinh sát, chở quân, chống tăng, chống bạo động. Xe bọc thép chống tăng Kornet-EM được phát triển trên khung gầm xe thiết giáp đa năng Tigr cũng  đi trong đoàn. Hệ thống sử dụng đạn tên lửa chống tăng dẫn đường bằng laser có thể diệt mọi xe tăng trong phạm vi 10 km.

Dieu binh ky niem chien thang phat xit o Nga anh 7

Đội hình xe chiến đấu bộ binh BMP-3. Xe được trang bị pháo chính 100 mm với khả năng phóng tên lửa chống tăng qua nòng cùng pháo đồng trục 30 mm mang lại hiệu suất chiến đấu mạnh mẽ.

Dieu binh ky niem chien thang phat xit o Nga anh 8

Xe bọc thép chở quân Kurganet-25, đây là phương tiện chiến đấu bọc thép mới nhất của quân đội Nga.

Dieu binh ky niem chien thang phat xit o Nga anh 9

Đội hình xe tăng chiến đấu chủ lực T-90 chuẩn bị diễu hành qua lễ đài. Hiện tại, T-90 là nòng cốt trong sức mạnh của lực lượng tăng thiết giáp Nga.

Dieu binh ky niem chien thang phat xit o Nga anh 10
T-14 Armata, xe tăng chiến đấu chủ lực tiên tiến nhất của quân đội Nga.
Dieu binh ky niem chien thang phat xit o Nga anh 11

Lựu pháo tự hành 2S35 Koalitsiya-SV. Pháo được trang bị công nghệ tiên tiến có thể bắn trúng mục tiêu ở cự ly tới 70 km với đạn pháo có điều khiển thế hệ mới.

Dieu binh ky niem chien thang phat xit o Nga anh 12

Trực thăng tấn công Ka-52 A lligator bay qua Quảng trường Đỏ. Ka-52 được trang bị hệ thống điện tử hàng không tối tân cùng vũ khí mạnh mẽ đem lại hiệu suất chiến đấu vượt trội.

Dieu binh ky niem chien thang phat xit o Nga anh 13
Tiêm kích đánh chặn nhanh nhất thế giới MiG-31 Foxhound. Máy bay được thiết kế để đánh chặn phi cơ chỉ huy và cảnh báo sớm của đối phương từ xa.
Dieu binh ky niem chien thang phat xit o Nga anh 14
Đội hình tiêm kích - bom Su-34 Fullback. Chiến đấu cơ này vừa trở về sau khi hoàn thành nhiệm vụ không kích tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.
Dieu binh ky niem chien thang phat xit o Nga anh 15
Tên lửa đạn đạo chiến thuật 9K720 Iskander - vũ khí răn đe chiến lược của quân đội Nga.
Dieu binh ky niem chien thang phat xit o Nga anh 16
Lễ diễu binh năm nay không có mặt hệ thống phòng không tầm xa S-400, thay vào đó là hệ thống S-300. Tổ hợp phòng không này có thể tiêu diệt mục tiêu trong phạm vi 150 km.
Dieu binh ky niem chien thang phat xit o Nga anh 17
Tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-24 Yars - một trong bộ ba răn đe hạt nhân chiến lược của Nga. Yars có tầm bắn khoảng 10.000 km mang theo 4-6 đầu đạn hạt nhân.

Vũ khí tối tân Nga tập duyệt kỷ niệm chiến thắng phát xít

Xe tăng chiến đấu chủ lực T-14, xe chiến đấu bộ Kurganets-25 và nhiều vũ khí hiện đại khác đang tích cực tập luyện chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 71 năm chiến thắng phát xít Đức.

Quốc Việt

Ảnh - Video: RT

Bạn có thể quan tâm