Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga: Israel không kích tên lửa vào căn cứ quân sự Syria

Bộ Quốc phòng Nga khẳng định đồng minh của Mỹ là lực lượng đứng sau vụ tấn công tên lửa vào sân bay quân sự ở Syria làm 14 người chết.

Israel đã phóng tổng cộng 8 tên lửa vào trường bay T4, thị trấn Douma, phía đông Ghouta, Syria vào rạng sáng 9/4, AP trích nguồn Bộ Quốc phòng Nga khẳng định. Tổng thống Syria Bashar al-Assad cũng cho rằng Israel đứng sau vụ tấn công.

Theo truyền thông Nga, hai phi cơ chiến đấu F-15 của Israel đã phóng 8 tên lửa vào sân bay quân sự T4.

Giới chức Israel hiện chưa có phản hồi về thông tin trên. Trước đó, Mỹ và Pháp đã lên tiếng phủ nhận liên quan đến vụ không kích. 

Trong quá khứ, Israel từng tấn công sân bay T4 ở gần Homs hai lần, phá hủy hệ thống liên lạc và trung tâm điều khiển thiết bị bay điều khiển từ xa.

bo quoc phong Nga anh 1
Hình ảnh về trường bay T4 do quân đội Israel cung cấp sau khi tấn công khu vực này hồi tháng 2. Ảnh: IDF.

Vụ không kích ngày 9/4 xảy ra giữa lúc giới chức đang xử lý thiệt hại của vụ tấn công hóa học tại thị trấn Douma khiến 70 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảnh báo Damascus và đồng minh rằng “sẽ phải trả giá đắt” sau khi một cuộc tấn công hóa học làm ít nhất 70 người thiệt mạng tại Syria. 

"Đã có nhiều người chết, kể cả phụ nữ và trẻ em. Tổng thống Putin, Nga và Iran phải chịu trách nhiệm vì đã ủng hộ Assad. Họ sẽ phải trả giá đắt. Hãy nhanh chóng mở cửa khu vực để lực lượng cứu hộ còn làm việc. Lại một thảm họa nhân đạo nữa xảy ra không vì bất cứ lý do gì. Tôi muốn phát bệnh", ông Trump viết trên Twitter.

Thảm cảnh sau vụ tấn công hóa học ở Syria Nhiều trẻ em trở thành nạn nhân vụ tấn công bằng chất độc Sarin ở Syria. Nếu may mắn thoát chết, các em vẫn có thể chịu tổn thương lâu dài về phổi, mắt, hệ thần kinh trung ương.

Sân bay quân sự Syria bị không kích bằng tên lửa, 14 người chết

Một cuộc không kích vừa xảy ra nhằm vào sân bay quân sự ở Syria làm 14 người chết, bao gồm một người Iran, hơn một ngày sau vụ tấn công hóa học ở Đông Ghouta làm 70 người chết.

Vụ tấn công hóa học ở Syria: 'Trẻ em chết trước mắt chúng ta'

Đó là những lời giám đốc điều hành Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF nói sau khi báo cáo về vụ tấn công hóa học tại Syria ngày 7/4.


Chi Mai

Bạn có thể quan tâm