Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga hạ thủy 'tàu ngầm bí mật nhất thế giới'

Nga đã có một bước tiến lớn trong quá trình hiện đại hóa hải quân khi hạ thủy tàu ngầm lớp Varshavyanka động cơ diesel vào tuần trước.

Tàu ngầm lớp Varshavyanka được Nga gọi là
Chiến hạm lớp Varshavyanka.

Tàu ngầm mới có tên là Krasnodar, và theo công ty quốc phòng Nga Admiralty Shipyards, đây là “tàu ngầm bí mật nhất trên thế giới”.

Krasnodar là một phần trong kế hoạch phát triển hạm đội tàu ngầm của Nga. Theo báo Russia Today (RT), đây là “tàu lớp Varshavyanka thứ 2 trong 6 chiếc dành cho Hạm đội biển Đen, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2016”.

Tàu ngầm lớp Varshavyanka là một phiên bản vượt trội so với lớp Kilo. Mặc dù Varshavyanka không thể lặn sâu và ở dưới nước lâu như tàu ngầm hạt nhân, chúng gần như không gây ra tiếng động khi thực hiện nhiệm vụ.

Chiến hạm sẽ được sử dụng chủ yếu trong những nhiệm vụ chống tàu chiến và tàu ngầm đối phương ở vùng nước nông.

Theo trang web Naval Technology (Mỹ), Krasnodar có tầm hoạt động 650 km, tuần tra tối đa 45 ngày và được trang bị tên lửa đất đối không cũng như thủy lôi.

Về lý thuyết, vũ khí của tàu ngầm cho phép nó có thể tấn công các mục tiêu trên không, trên bộ, trên biển và cả dưới đáy biển. Varshavyanka đầu tiên được hạ thủy vào tháng 11/2013.

Bên cạnh các tàu lớp Varshavyanka, Nga cũng có kế hoạch mua thêm khoảng 14 đến 18 chiến hạm tương tự như các tàu lớp Lada trong vòng 15 năm tới.

Tàu ngầm hạt nhân Nga bốc cháy tại xưởng

Một tàu ngầm hạt nhân của Nga vừa bốc cháy tại xưởng đóng tàu. Nguyên nhân của vụ cháy xuất phát từ quá trình hàn.

Những tai nạn nghiêm trọng của tàu ngầm hạt nhân Nga

K-141 Kursk là tàu ngầm nguyên tử đầu tiên của Nga gặp nạn. Nó chìm ở biển Barents, khiến toàn bộ 118 thành viên thủy thủ đoàn thiệt mạng khi đang tập trận.

http://infonet.vn/nga-ha-thuy-tau-ngam-bi-mat-nhat-the-gioi-post163566.info

Theo Anh Tuấn/Infonet

Bạn có thể quan tâm