Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga đưa tên lửa phòng không đến Syria

Người đứng đầu Lực lượng Không quân Nga cho biết, Moscow đã đưa tên lửa phòng không tới Syria để bảo vệ những chiến đấu cơ tham gia các cuộc không kích.

Chiến đấu cơ Su-34 của Nga không kích IS tại Syria. Ảnh: RT
Chiến đấu cơ Su-34 của Nga không kích phe nổi dậy tại Syria. Ảnh: RT

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ Komsomolskaya Pravda, Đại tướng Viktor Bondarev, Tư lệnh Không quân Nga, cho biết, tên lửa phòng không sẽ tham gia cuộc chiến với nhiệm vụ bảo vệ chiến đấu cơ của Nga trước các cuộc tấn công hoặc hành vi không tặc khi thực hiện nhiệm vụ.

“Nhiều trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra và chúng tôi cần phải chuẩn bị cho thực tế đó”, ông nói.

Đại tướng Bondarev không tiết lộ loại tên lửa mà Nga mang tới Syria.

Hồi đầu tuần, một thứ trưởng ngoại giao Nga cho biết, Moscow đang lập kế hoạch tổ chức một vòng đàm phán giữa các quan chức Syria và những nhà lãnh đạo đối lập trong tuần tới. Ông cho hay, chính phủ Tổng thống Assad sẽ tham gia nhưng chưa rõ phe đối lập đồng ý hay không.

Không quân Nga bắt đầu không kích lực lượng đối lập tại Syria theo yêu cầu của Tổng thống Bashar al-Assad, một đồng minh lâu năm của Moscow. Điện Kremlin nhấn mạnh rằng họ chỉ không kích tại Syria, chứ không thực hiện bất kỳ hoạt động quân sự nào khác.

Cuộc nội chiến ở Syria, bắt đầu từ năm 2011, khiến ít nhất 250.000 người thiệt mạng và vài triệu người rời khỏi đất nước.

Chiến đấu cơ Nga dội bom phần tử khủng bố trong đêm

Tất cả chiến đấu cơ Nga đưa tới Syria đều có khả năng cất cánh và không kích trong điều kiện đêm tối, yếu tố gieo rắc nỗi kinh hoàng cho các tổ chức khủng bố.

Chiến hạm Nga nã tên lửa vào mục tiêu IS

Bộ trưởng Quốc phòng Nga cho biết 4 tàu chiến Nga trên biển Caspian đã phóng 26 quả tên lửa vào các mục tiêu của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria.

Kim Ngân

Bạn có thể quan tâm