Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga đưa Meta vào danh sách tổ chức khủng bố

Cơ quan giám sát dịch vụ tài chính liên bang Nga hôm 11/10 cho biết đã đưa Meta, công ty mẹ của mạng xã hội Facebook, vào danh sách tổ chức khủng bố, Sputnik đưa tin.

Facebook và Instagram đã bị cấm hoạt động tại Nga. Ảnh: AFP.

Meta chưa đưa ra phản ứng trước quyết định của Moscow. Mạng xã hội Facebook và Instagram của Meta đã bị cấm hoạt động tại Nga không lâu sau khi Moscow phát động chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Trước đó, hôm 21/3, Moscow đã liệt Meta vào danh sách tổ chức cực đoan, với cáo buộc nền tảng mạng xã hội Facebook cho phép người sử dụng mạng xã hội Ukraine kêu gọi bạo lực nhắm vào quân đội và quan chức Nga.

"Hoạt động của Meta trực tiếp chống lại Nga và lực lượng vũ trang của chúng tôi", đại diện Cơ quan an ninh liên bang Nga nói trước tòa án ở Moscow.

Meta bác bỏ các cáo buộc của Nga.

Tháng 4 vừa qua, Nga cũng đưa ông chủ của Meta là Mark Zuckerberg vào danh sách trừng phạt.

Dù đã cấm Facebook và Instagram, nhà chức trách Nga vẫn cho phép ứng dụng WhatsApp hoạt động. Tòa án Moscow cho rằng WhatsApp là công cụ liên lạc, không phải nguồn cung cấp thông tin.

Bên cạnh việc cấm cửa Facebook, Moscow cũng đe dọa sẽ chấm dứt dịch vụ của YouTube tại Nga, cho rằng nền tảng video trực tuyến này tham gia các hành động "có tính chất khủng bố" khi cho phép xuất hiện quảng cáo có nội dung chỉ trích Nga.

Nổ lớn gây rung chuyển Kyiv Thủ đô Kyiv (Ukraine) ngày 10/10 ghi nhận hàng loạt tiếng nổ lớn được cho là do tên lửa, khiến nhiều phương tiện bị phá hủy và gây ra thương vong.

Nga cấm Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris và Mark Zuckerberg nhập cảnh

Nga ngày 21/4 thêm 29 cá nhân Mỹ vào danh sách cấm nhập cảnh vô thời hạn, bao gồm Phó tổng thống Mỹ Kamala Harris và người sáng lập Meta Mark Zuckerberg.

Liên Hợp Quốc bác đề xuất bỏ phiếu kín của Nga về 4 vùng Ukraine

Đại hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 10/10 đã quyết định tổ chức một cuộc bỏ phiếu công khai, thay vì bỏ phiếu kín, về động thái của Moscow nhằm sáp nhập 4 vùng ở Ukraine.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm