Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga điều tên lửa, pháo phòng không tới Bắc Cực

Đại diện Bộ Quốc phòng Nga cho biết nước này vừa triển khai tổ hợp tên lửa - pháo phòng không Pantsir và đang lên kế hoạch đưa máy bay đánh chặn MiG-31 tới Bắc Cực.

Ảnh: Sputnik
Nga vừa triển khai tổ hợp tên lửa - pháo phòng không Pantsir tới Bắc Cực. Ảnh: Sputnik

"Chúng tôi đã triển khai 3 hệ thống phòng không Pantsir tại Bắc Cực, đồng thời lên kế hoạch đưa máy bay MiG-31 đến sân bay của Nga tại khu vực này", Sputnik dẫn lời Phó tư lệnh Lực lượng Phòng không vũ trụ Nga, Thiếu tướng Kirill Makarov, cho hay.

Ông Makarov nói thêm rằng, các máy bay đánh chặn MiG-31 sẽ bảo vệ các tàu chiến của Nga di chuyển dọc tuyến đường biển phương bắc trong trường hợp nổ ra xung đột vũ trang.

Theo thiếu tướng Makarov, các hệ thống vũ khí phòng thủ không gian của Nga có khả năng bảo vệ khu vực Moscow 100% trong trường hợp thủ đô đối diện với một cuộc tấn công tiềm tàng từ trên không.

Củng cố sự hiện diện quân sự tại Bắc Cực là một phần trong chiến lược quân sự của Nga tới năm 2020. Cuối năm 2014, Tổng thống Vladimir Putin khẳng định, Nga không có kế hoạch quân sự hóa Bắc Cực nhưng nước này sẽ thực hiện các biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh trong khu vực.

Dự án siêu vận tải cơ toàn cầu của Nga

Siêu vận tải cơ PAK TA của Nga có thể triển khai lực lượng quân sự ở bất kỳ nơi đâu trên thế giới chỉ trong vài giờ.

Sức mạnh tên lửa diệt vệ tinh bí mật của Nga

Tên lửa 79M6 được phóng từ tiêm kích đánh chặn nhanh nhất thế giới MiG-31 có thể diệt vệ tinh ở độ cao 600 km bên ngoài trái đất.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm